Skip to main content
sharethis
คตง.เตรียมพิจารณาโครงการประดับไฟลานคนเมือง 39.5 ล้านบาทของ กทม. มีพิรุธหลายประเด็นตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นประกวดราคารวมถึงความคุ้มค่าในการจัดจ้างทำโครงการ ส่อเอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชน 
 
9 เม.ย. 2559 เว็บไซต์ TNN รายงานว่ารายงานว่าคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) เตรียมพิจารณาโครงการประดับตกแต่งไฟเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว บริเวณลานคนเมืองของกรุงเทพมหานคร งบประมาณ 39.5 ล้านบาท ที่เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนของข้าราชการและผู้บริหารระดับสูงของกทม. หลังนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ส่งรายงานผลการตรวจสอบมาให้
 
โดยนายพิศิษฐ์ ระบุว่าต้องรอให้คตง.พิจารณาอีกครั้ง โดยผู้ที่เกี่ยวข้องมีทั้งบริษัทเอกชน ข้าราชการและผู้บริหารระดับสูงของ กทม.ซึ่งจะเผยแพร่ผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้
 
ทั้งนี้มีรายงานว่า สตง.พบผู้เกี่ยวข้องมีพฤติการณ์เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนเข้ามารับงาน โดยมีพิรุธหลายประเด็น ตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นประกวดราคารวมถึงความคุ้มค่าในการจัดจ้างทำโครงการ
 
สำหรับโครงการประดับไฟตกแต่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ กทม.บริเวณลานคนเมืองได้จัดทำเป็นซุ้มอุโมงค์ไฟประดับแอลอีดี 5 ล้านดวง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ตั้งแต่ 30 ธ.ค. 2558 เป็นเวลา 1 เดือน 
 
ขณะที่ก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า กทม.ได้จัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสมมีแนวคิดแปลกใหม่ในการทำงานและพร้อมให้ทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net