'ประชาธิปัตย์' เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.กทม.

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต ระบุแม้เลือดเก่าไป แต่เลือดใหม่มา มั่นใจพร้อมประกาศคว้าชัยในเก้าอี้ และขอโอกาสคน กทม.เข้าทำงาน ย้ำเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นที่พึ่งชาว กทม.และลูกหลานในอนาคต เดินหน้าประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่ยึดมั่นในระบอบที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประชาธิปไตยสุจริตรวมทั้งท้องต้องอิ่ม

6 มี.ค. 2566 Thai PBS รายงานว่าที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต 

ช่วงแรกที่มีการเปิดงาน ได้เปิดตัวด้วย MV เช้าวันใหม่ ประกาศทวงคืน กทม. ที่ถือเป็นบ้านของพรรคประชาธิปัตย์ DEM for all หรือ ประชาธิปัตย์ = ประชาชน เป็นธีมงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขตของประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีทั้ง อดีต ส.ส. อดีต ส.ก.ทายาทนักการเมือง และคนรุ่นใหม่ อาทิ ภูเบศ อภัยวงษ์ ทายาทหัวหน้าพรรคคนแรก, พงศกร ขวัญเมือง, เจิมมาศ จึงเลิศศิริ, อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์, ธนา ชีรวินิจ, พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ, วัชระ เพชรทอง และสากล ม่วงศิริ เตรียมลงสู้ศึก หลังการเลือกตั้งปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์สอบตก ไร้ที่นั่งใน กทม.

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศนำว่าที่ผู้สมัครทั้ง 33 คน สู้ศึก หวังคว้าชัยชนะใน กทม.ให้ได้ และเน้นย้ำอุดมการณ์ของพรรคและขอโอกาสเข้ามาทำงาน ก่อนจะให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนขึ้นมาแนะนำตัวคนละประมาณ 30 วินาที

ขณะที่ 2 คนรุ่นใหม่ ที่เข้ามาเสริมทัพประชาธิปัตย์ นางวทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ชี้ว่า การเปลี่ยนผ่านของประชาธิปัตย์ หลังเลือดเก่าไหลออก พรรคจะแย่ ไม่จริง เพราะยังมีเลือดใหม่เข้ามาเติมกำลังผลัดใบผลิดอกออกผล และเชื่อว่าเลือดของประชาธิปัตย์ยังไหลเวียนอยู่ในตัวคน กทม.เสมอ ขอให้ช่วยกันทำบ้านหลังนี้ให้อบอุ่นเหมือนเดิม

ส่วน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. สะท้อนปัญหาคนกรุงตลอด 4 ปีที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงขอโอกาสว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้ง 33 คน ให้ได้กลับบ้านเพราะ กทม.คือบ้านของประชาธิปัตย์

"จุรินทร์" ประกาศ 3 จุดยืนหลัก ปชป.

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับคนกรุงเทพฯ เสมอ เพราะกรุงเทพฯ คือ ลมหายใจของพรรคประชาธิปัตย์ และยังคงย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เพื่อเสนอตัวรับใช้คนกรุงเทพฯ ในครั้งนี้พร้อมประกาศ 3 จุดยืนหลัก คือ มุ่งมั่นเดินหน้าพาพรรคเดินไปข้างหน้าเพื่อการเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นที่พึ่งชาว กทม.และลูกหลานในอนาคต, เดินหน้าประเทศไปสู่ประชาธิปไตย ที่ยึดมั่นในระบอบที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประชาธิปไตยสุจริต รวมทั้งท้องต้องอิ่ม

และสุดท้ายคือ ไม่เอาธนกิจการเมืองที่ใช้เงินซื้อเสียง หรือประมูลตัว ส.ส. และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เพียงที่พึ่งเฉพาะกิจของคนกรุงเทพ แต่เป็นความหวังที่ยั่งยืนของคนไทย และของคนกรุงเทพมหานครทุกคน โดยยังคงยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ และย้ำความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อสร้างประชาธิปไตยแบบท้องอิ่ม ผ่านนโยบายยุทธศาสตร์ "สร้างคน สร้างคน สร้างชาติ"  

นายจุรินทร์ ยังขอบคุณชาวกรุงเทพมหานคร ที่ยังไม่ทอดทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แม้ในการเลือกตั้ง 2562 พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มี ส.ส.ในกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คนกรุงเทพฯ ทั้งหมดจะทิ้งประชาธิปัตย์ เพราะในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพ แม้พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ผู้สมัครของพรรค ก็ยังอยู่ในลำดับที่ 2 และยังชนะการเลือกตั้ง ส.ก. ถึง 9 เขต จากทั้งหมด 50 เขต และเชื่อว่า จิตวิญญาณพรรคประชาธิปัตย์ของชาวกรุงเทพฯ กำลังกลับคืนมา เช่นเดียวกับจังหวัดอื่น ๆ

ทั้งนี้ ประชาธิปัตย์ ถือเป็นพรรคการเมืองแรก ที่จัดงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร อย่างเป็นทางการ และเป็นความท้าทายของพรรคเพราะประเมินคู่แข่ง ไม่ว่าจะเพื่อไทย ก้าวไกล ภูมิใจไทย และอีกหลายพรรค ต่างหวังได้ที่นั่ง ส.ส.กทม.เช่นกัน

สำหรับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ 33 คน 33 เขต ประกอบด้วย

1. นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เขตพระนคร - ป้อมปราบฯ สัมพันธวงศ์ - ดุสิต
2. น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ (ตุ๋ย) เขตปทุมวัน - สาทร - บางรัก
3. นายอภิมุข ฉันทวานิช (ออม) เขตบางคอแหลม - ยานนาวา
4. นายพงศกร ขวัญเมือง (เอิร์ธ) เขตคลองเตย - วัฒนา
5. นายธนา ชีรวินิจ เขตดินแดง - ห้วยขวาง
6. น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร (แนน) เขตพญาไท - ราชเทวี
7. นายภูเบศร์ อภัยวงศ์ (เบศร์) เขตบางซื่อ - ดุสิต
8. นายแทนคุณ จิตต์อิสระ (อี้) เขตลาดพร้าว
9. พล.ต.ต.ดร.วิชัย สังข์ประไพ (แต้ม) เขตหลักสี่ - จตุจักร
10. นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ (เชง) เขตดอนเมือง
11. นายวัทธิกร หรุ่นศิริ (แพท) เขตสายไหม
12. น.ส.ปราณี เชื้อเกตุ เขตบางเขน
13. นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย (อุ๋ย) เขตบางกะปิ
14. นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช (ไมเคิล) เขตบึงกุ่ม
15. นายสุนันท์ มีนมณี เขตมีนบุรี
16. น.ส.เกศกานดา อินช่วย (เกศ) เขตคลองสามวา
17. น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส (ดาด้า) เขตหนองจอก
18. นายสุพจน์ ฤกษ์ดี เขตลาดกระบัง
19. นายกิตพล เชิดชูกิจกุล เขตสะพานสูง ประเวศ
20. นายจักรวี วิสุทธิผล (แจ็ค) เขตสวนหลวง
21. นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ เขตบางนา - พระโขนง
22. นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เขตธนบุรี - คลองสาน
23. น.ส.สุภัสสรา ธงไชย (เปิ้ล) เขตจอมทอง
24. นายชยิน พึ่งสาย (โอ๋) เขตราษฏร์บูรณะ - ทุ่งครุ
25. นายสากล ม่วงศิริ เขตบางขุนเทียน
26. น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ (เจี๊ยบ) เขตบางบอน - หนองแขม
27. นายวัชระ เพชรทอง (แจ็ค) เขตทวีวัฒนา - หนองแขม - ตลิ่งชัน
28. ดร.ฮารูน มูหมัดอาลี (จู) เขตบางแค
29. นายธนูชยานันท์ ปั้นบริสุทธิ เขตภาษีเจริญ - ตลิ่งชัน
30. ดร.สุรภา ประยงค์ระวิกูล (ยุ) เขตวังทองหลาง
31. นพ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ (โนเกีย) เขตบางกอกน้อย ตลิ่งชัน
32. นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ (วิทย์) เขตจตุจักร
33. นายชนินทร์ รุ่งแสง (แบง) เขตบางพลัด - บางกอกน้อย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท