นครศรีธรรมราช ขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ เรือเร็ว เพื่อช่วยน้ำท่วม

ผวจ.นครศรีธรรมราช ขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากทหาร ตำรวจ รวมทั้งเรือเร็ว จากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อนำอาหารถุงยังชีพไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย หลังหลายพื้นที่น้ำท่วมหนัก ไม่สามารถใช้เรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือได้ สิ่งของช่วยเหลือบริจาคได้ที่ศาลากลางนครศรีธรรมราช ด้าน อบจ.สงขลา ส่งเรือสปีดโบ๊ต เรือท้องแบน พร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยน้ำท่วมนครศรีธรรมราช

เรือช่วยเหลือและเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ของ อบจ.สงขลา ลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมที่นครศรีธรรมราช (ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์)

6 ม.ค. 2559 ในรายงานของเว็บไซต์นครศรีธรรมราช จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ทั้ง 23 อำเภอ 96 ตำบล บางพื้นที่ไม่สามารถนำเรือท้องแบน เข้าไปช่วยเหลือได้ ขณะนี้ได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายประชาชนที่ไม่ส่ามารถออกมาภายนอกได้ พร้อมทั้งขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายในพื้นที่อำเภอนบพิตำ และขอรับการสนับสนุนเรือเร็ว จากจังหวัดสงขลา สตูล ภูเก็ต เพื่อนำอาหารกล่องไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอชะอวด เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำไหนเชี่ยว เรือท้องแบนไม่สามารถใช้งานได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนที่จะบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ อุปโภค บริโภค สามารถบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาค สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ด้านเว็บไซต์นครศรีธรรมราช รายงานด้วยว่า สุวิทย์ ยอดสุรางค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ถนนทางหลวงชนบทที่อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบทางอุทกภัยในขณะนี้ จำนวน 20 เส้น แต่ที่รถไม่สามารถผ่านได้ 7 เส้นทาง ได้แก่ ถนนสายบ้านเขาโร อ.ทุ่งสง บ้านขาม อ.ชะอวด ถนนเรียบทางรถไฟ อ.เมืองนครฯ บ้านควนชิง อ.ชะอวด บ้านทานพอ อ.ฉวาง บ้านห้วยแก้ว อ.สิชล และบ้านควนชิง อ.เชียรใหญ่

อบจ.สงขลา ส่งเรือสปีดโบ๊ต เรือท้องแบน พร้อมเจ้าหน้าที่ อพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) เปิดเผยว่า ทาง ขณะนี้ อบจ.สงขลา ได้ส่งเรือสปีดโบ๊ต เรือท้องแบน พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ขณะที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเน้นรับบริจาคสิ่งของจำเป็น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกึ่งสำเร็จรูปต่างๆ ณ สำนักงานมูลนิธิฯ ถนนศุภสารรังสรรค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1163 หรือ โทร.0-7435-0955 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในขณะนี้มูลนิธิฯ จัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่ อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช และเตรียมจัดกำลังเข้าสนับสนุนเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท