แม่พลทหารยุทธกินันท์ ยืนยันยังไม่เผาศพลูกชาย จนกว่าคดีความจะกระจ่าง

แม่พลทหารยุทธกินันท์ระบุ ผลการชันสูตรถูกทำร้ายจนไตทำงานผิดปกติ เผยเคยถามถึงสาเหตุการตาย แต่ได้รับคำตอบว่า ถูกทำร้ายจากภายนอกเรือนจำ ภายหลังคุยกับ ผบ.มทบ. ที่ 45 เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม แต่ยืนยันจะไม่เผาศพ จนกว่าคดีความจะกระจ่าง

ภาพพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ก่อนและหลังถูกทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิตในวันที่ 1 เม.ย. 2560

2 เม.ย. 2560 เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รายงานความคืบหน้ากรณี พลทหารยุทธกินท์ บุญเนียม ทหารกองประจำการ(ทหารเกณฑ์)ค่ายวิภาวดีรังสัต มณฑลทหารบกที่ 45 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถูกสั่งคุมขังในคุกทหารเนื่องจากทำผิดวินัย เพราะไม่ได้ไปเข้าเวร และจากนั้นถูกนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ก่อนจะเสียชีวิตในเวลา 05.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย. (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ต่อมา เรณู หมดราคี มารดาของพลทหารยุทธกินท์ ได้เปิดเผยว่า แพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า พลทหารยุทธกินันท์ เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายจนไตทำงานผิดปกติ ซึ่งต้องรอผลชันสูตรเป็นเอกสารในวันที่ 3 เม.ย. ทั้งนี้เธอเชื่อว่า บุตรชายถูกทำร้ายร่างกายขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ เพราะก่อนหน้านี้ได้โทรติดต่อให้พลหทารยุทธกินันท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาได้ทราบจากเพื่อนของบุตรชายในวันที่ 30 มี.ค. ว่าเขาถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ ต่อมาในเช้าวันที่ 31 มี.ค. เธอได้ดินทางไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำได้แจ้งว่าบุตรชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน จึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพร้อมกับ ผบ.เรือนจำ

เรณู กล่าวด้วยว่า เมื่อเห็นหน้าบุตรชายที่โรงพยาบาลแล้วตนรู้สึกช๊อก ไม่อยากจะเชื่อบุคคลที่ตรงหน้าจะเป็นบุตรชายของตนเอง เนื่องจากสภาพร่างกายถูกทำร้ายจนหน้าบวม และมีบาดแผลฟกซ้ำทั่วทั้งตัว เมื่อตนพยายามถามถึงสาเหตุการเสียชีวิต กลับได้รับคำตอบว่า พลทหารยุทธกินท์ถูกทำร้ายร่างกายจากด้านนอกเรือนจำ จากนั้นจึงได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.วิชัย ทัศนณเฑียร ผบ.มทบ.ที่ 45 ซึ่งภายหลังจากการพูดคุย ตนรู้สึกพอใจเนื่องจากได้รับคำสัญญาจาก พล.ต.วิชัยว่า จะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และบุตรชายของตนจะไม่ตายฟรี

ทั้งนี้ทางญาติพลทหารยุทธกินท์ยังไม่ได้กำหนดวันฌาปณกิจศพ เนื่องจากมีความตั้งใจว่าหากคดีความยังไม่กระจ่างจะยังไม่ทำการฌาปณกิจ และวันนี้จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี อีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท