'กลาโหม' แจงเพจ 'มั่นใจคนไทยทั้งแผ่นดินเชียร์ลุงป้อม' ไม่ใช่ของ พล.อ.ประวิตร

โฆษกกระทรวงกลาโหมแจง เพจ 'มั่นใจคนไทยทั้งแผ่นดินเชียร์ลุงป้อม' ไม่ใช่ของ พล.อ.ประวิตร หรือทีมงาน ย้ำไม่มีนโยบายลักษณะนี้ คาดผู้ไม่หวังดีสร้างความแตกแยก ขอประชาชนขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบในการอ่านข่าวจากโซเชียลมีเดีย

ภาพตัวอย่างที่เพจ  'มั่นใจคนไทยทั้งแผ่นดินเชียร์ลุงป้อม' โพสต์

20 ธ.ค. 2560 จากกรณีมีผู้ตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ 'มั่นใจคนไทยทั้งแผ่นดินเชียร์ลุงป้อม' เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดมียอกคนกดถูกใจ 3 พันกว่า เพจดังกล่าวโพสต์ข้อความชวนตั้งข้อสงสัยกับการสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ขณะนี้ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในหลายประเด็น โดยเฉพาะการไม่ยื่นรายการนาฬิกาและแหวนเข้าบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช.นั้น

วันนี้ สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลตั้งเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว และมีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า เพจดังกล่าวไม่ใช่ของ พล.อ.ประวิตร หรือทีมงาน กระทรวงกลาโหมไม่มีนโยบายทำงานในลักษณะดังกล่าว จึงคาดว่าผู้ที่ไม่หวังดีกลุ่มนี้มีเป้าประสงค์สร้างความแตกแยกให้เกิดในสังคม โดยใช้การโจมตี พล.อ.ประวิตร เป็นเครื่องมือปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งทางอารมณ์ 

“ที่ผ่านมากว่า 3 ปี สังคมไทยเดินห่างออกจากความขัดแย้งแล้ว จากเดิมที่สังคมผ่านการยั่วยุ ปลุกปั่น ป้ายสี สร้างความโกรธเกลียดกันเป็นเวลาพอสมควรแล้ว เชื่อมั่นว่าประชาชนคนไทยได้รับข้อมูลความจริงรอบด้านมากขึ้น และไม่ปรารถนาจะกลับไปถูกครอบงำทางความคิด การบิดเบือนข้อเท็จจริงดังเช่นอดีต” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ขอผู้ที่กระทำการดังกล่าวมีความละอาย หยุดดำเนินการ หยุดการปลุกปั่นหรือปลุกระดม ทำให้เกิดความเกลียดชัง เพราะไม่อยากให้สังคม ต้องกลับไปขัดแย้งกันด้วยความคิดที่แตกต่าง จนนำไปสู่การใช้ความรุนแรงให้เกิดขึ้นอีก และขอความร่วมมือประชาชน อย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองหรือการสร้างความแตกแยก รวมถึงขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบในการอ่านข่าวจากโซเชียลมีเดีย หรือเพจต่างๆ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท