Skip to main content
sharethis

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้ายืนยันสถานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ขณะที่ อดีต ส.ส.อุบลฯ ชี้สามารถเป็นได้ถึงแคนดิเดตนายกฯ ด้าน 'ชาติไทยพัฒนา' เผยแกนนำหลักยังอยู่กับพรรค

30 เม.ย.2561 Voice TV รายงานว่าเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ได้เข้ายืนยันสถานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ก่อนที่จะครบกำหนด 30 วันที่กฎหมายพรรคการเมือง และคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 เปิดให้พรรคการเมืองเดิมต้องให้สมาชิกพรรคยืนยันสถานะภายในวันที่ 1 - 30 เม.ย.นี้

ขณะที่ สมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับการยืนยันจากเพื่อนอดีต ส.ส.ด้วยกันว่า ชัชชาติ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ซึ่งเป็นสิทธิที่ชัชชาติจะมายืนยัน เพราะชัชชาติมีความรู้ความสามารถอยู่ ส่วนชัชชาติจะมีตำแหน่งใดในพรรคเพื่อไทยก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคจะเลือก แต่ต้องรอให้กฎหมายเปิดให้พรรคการเมืองประชุมพรรคได้ก่อน อีกทั้งความสามารถของชัชชาติสามารถเป็นได้ถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

'ชาติไทยพัฒนา' เผยแกนนำหลักยังอยู่กับพรรค

สำนักข่าวไทย รายงานด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ นายทะเบียน เปิดเผยว่าหลังจากที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ส่งจดหมายไปให้สมาชิกเดิมของพรรคจำนวน 24,710 ฉบับเพื่อให้ยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนากลับมา ล่าสุดวันนี้ (30 เม.ย.) ซึ่งครบกำหนดการยืนยันสมาชิกภาพพรรคการเมือง ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 พบว่า มีการยืนยันสมาชิกกลับมาประมาณ 2,500 คน แต่หลังจากนี้อาจจะมีการยืนยันผ่านทางไปรษณีย์กลับมาอีกจำนวนหนึ่ง

พิสิษฐ์ กล่าวว่า สมาชิกเดิมที่ยืนยันเข้ามามีอาทิ อดีต ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี อุทัยธานี อ่างทอง และพื้นที่อีสาน เช่น อุบลราชธานี และศรีสะเกษ โดยแกนนำหลักหลักของพรรคทั้งหมดได้มายืนยันความเป็นสมาชิกขาดแต่เพียงกลุ่มของนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ และกลุ่มของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ที่ออกจากพรรคไปแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามเมื่อมีการเปิดให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้แล้วพรรคก็จะลุยลงพื้นที่เพื่อไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านเรื่องเกี่ยวกับการสมัครเป็นสมาชิกพรรค ที่ต้องมีค่าใช้จ่าย เป็นค่าบำรุงพรรครายปี ๆ ละ 100 บาท หรือตลอดชีพ 2,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจและมีผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มเติมมากขึ้น

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net