เผย สนช. จะประชุมถึงวันที่ 15 มี.ค. ยุติการทำหน้าที่ 23 พ.ค. 2562

'สมชาย แสวงการ' เลขานุการคณะกรรมาธิการกิจการ สนช. เผย สนช. จะประชุมถึงวันที่ 15 มี.ค. ยุติการทำหน้าที่ 23 พ.ค. ก่อนมีสภาใหม่ โค้งสุดท้าย 9-15 มี.ค. จะพิจารณารายงานของกรรมาธิการชุดต่างๆ กว่า 60 ฉบับ ด้านสำนักพระราชวังขยายเวลาให้ใช้พื้นที่อาคารรัฐสภาไปถึงวันที่ 15 มี.ค.

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2562 ว่านายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า สนช.จะทำหน้าที่ จนกว่าจะเปิดรัฐสภาประชุม ส.ส. และ ส.ว. ชุดใหม่ ที่คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดประชุมรัฐสภาวันที่ 24 พ.ค. 2562 ดังนั้น สนช. จึงจะยุติการทำหน้าที่วันที่ 23 พ.ค. 2562 และกำหนดกรอบการทำงานจะมีการประชุม สนช. ถึงวันที่ 15 มี.ค. 2562 โดยจนถึงวันที่ 8 มี.ค. 2562 จะพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างวาระ 2 และ 3 ให้เสร็จ แต่บางส่วนจะค้างไว้ให้สภาหน้ารับรอง ส่วนวันที่ 9-15 มี.ค. จะพิจารณารายงานของกรรมาธิการชุดต่าง ๆ กว่า 60 ฉบับ เพื่อส่งให้คณะรัฐมนตรีมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

“ถ้าไม่จำเป็น หลังวันที่ 15 มี.ค. เราจะไม่ประชุม แต่จะไปติดตามกฎหมายที่ออกไปแล้ว ที่จะต้องออกกฎหมายลูก ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ไป และจะไปทำหน้าที่แทน ส.ส. , ส.ว. 2 เดือนสุดท้าย และยังรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน” นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าวอีกว่าสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง ได้ขยายเวลาเข้าใช้พื้นที่อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เฉพาะอาคารรัฐสภา 1 ในวันประชุม สนช. ไปถึงวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์หน้า จะมีประชุม 3 หรือ 4 วันต่อสัปดาห์ และหากยังมีความจำเป็นต้องประชุมหลังวันที่ 15 มี.ค. สนช.จะไปเช่า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ประชุมรายวันค่าเช่าประมาณ  1 แสนบาทต่อวัน และหลังจากนั้นหากอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ยังไม่แล้วเสร็จ สภาชุดใหม่จะประชุมที่ทีโอทีเช่นกัน โดยจ่ายค่าเช่าเป็นเดือนๆ ละประมาณ 1 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่จะแล้วเสร็จเร็วสุดช่วงเดือน มิ.ย. หรือ ก.ค. 2562

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท