Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ระบุเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติติดต่อมายังพรรคอนาคตใหม่ ทนายความของนายธนาธร และ สน.ปทุมวัน ด้วยตนเองว่าจะขอเข้าร่วมสังเกตการณ์การแจ้งข้อกล่าวหา ม.116 ต่อ 'ธนาธร' เอง พรรคอนาคตใหม่แค่รู้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประสานสื่อมวลชนและ สน.ปทุมวัน เท่านั้น

8 เม.ย. 2562 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศแถลงว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้เชิญ 12 ตัวแทนทูตและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศ มาติดตามการแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา ว่าช่วงเย็นของวันที่ 4 เม.ย. เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติหรือยูเอ็น ติดต่อมายังพรรคอนาคตใหม่ ทนายความของนายธนาธร และ สน.ปทุมวัน ด้วยตนเองว่าจะขอเข้าร่วมสังเกตการณ์การแจ้งข้อกล่าวหามาตรา 116 ต่อนายธนาธร ในวันที่ 6 เม.ย. ซึ่งเรื่องนี้สามารถสอบถามไปยัง สน.ปทุมวัน เองได้ ในส่วนของท่านทูตจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหภาพยุโรปหรืออียูนั้น พรรคอนาคตใหม่มีความสัมพันธ์อันดีอยู่แล้ว ทั้ง 12 ตัวแทนจากต่างประเทศและองค์กรระหว่างประเทศที่จะมาร่วมสังเกตการณ์พรรคอนาคตใหม่รู้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประสานสื่อมวลชนและ สน.ปทุมวัน

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่าต่อให้นายธนาธรเป็นผู้เชิญเอง ถ้าไม่ใช่ประเด็นน่าห่วงกังวลจริงๆ ตัวแทนนานาชาติเหล่านี้ก็จะไม่ร่วมติดตามสถานการณ์ เพราะมีธรรมเนียมทางการทูตในการทำงานอยู่ แต่ที่ 12 ตัวแทนนานาชาติมาร่วมสังเกตการณ์นั้น เพราะเห็นว่าการให้กฎหมายความมั่นคงตามมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นนั้นถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก และน่ากังวลมากขึ้นไปอีกเมื่อถูกใช้กับ หัวหน้าพรรคการเมือง ที่เพิ่งลงเลือกตั้งครั้งแรก แต่ได้รับ ส.ส.ถึง 80 กว่าที่นั่ง ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ในขอบเขตของศาลทหาร พลเรือนจะต้องถูกนำขึ้นศาลทหารนั้น ไม่ใช่เรื่องปกติ ทั้งยังสงสัยว่า ทำไมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายปีแล้ว จึงถึงถูกหยิบหยกมาใช้ในช่วงนี้ ซึ่งข้อห่วงกังวลเหล่านี้ ในการหารือร่วมกันที่ สน.ปทุมวัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. ก็รับทราบดี

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net