Skip to main content
sharethis

29 มิ.ย. 2562 จากกรณี 'สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์' หรือ 'จ่านิว' ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา วันนี้ (29 มิ.ย.) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความและคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดผ่านเฟสบุ๊ค Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม ดังนี้

[เปิดนาทีคนร้าย จอดรถมอเตอร์ไซค์ไล่ตีจ่านิว]

ในคลิป เราจะเห็นจ่านิวที่ใส่เสื้อสีขาวกำลังเดินถือของทั้งสองมือ ขณะที่คนร้ายที่ขับมอเตอร์ไซค์สีขาวได้จอดรถใกล้ๆ ก่อนวิ่งเงื้อไม้หรืออาจจะเป็นเหล็กเข้าไปตีจ่านิว ก่อนจะหลบหนีไปครับ
 

ลำดับเหตุการณ์ปฏิบัติการทำร้ายจ่านิว

ต่อมานายรังสิมันต์ ได้โพสต์รูป 'ลำดับเหตุการณ์ปฏิบัติการทำร้ายจ่านิว' โดยระบุรายละเอียดดังนี้

อันนี้คือรูปถ่ายจากกล้องวงจรปิดของ กทม. ที่เอามาเรียงตามไทม์ไลน์เพื่อให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น สิ่งหนึ่งที่ต้องย้ำว่าปฏิบัติการครั้งนี้มีลักษณะมืออาชีพ รู้ว่าเวลาไหนจ่านิวจะไปอยู่บริเวณนั้น . การติดตามคนร้าย เนื่องจากมีการปกปิดร่างกาย อีกทั้งไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทำให้ติดตามยากอยู่พอสมควร ใครที่อยู่ในเหตุการณ์ หรือขับรถผ่านไปผ่านมาในช่วงเวลาและสถานที่ดังกล่าว ผมอยากขอร้องให้ลองดูกล้องบริเวณหน้ารถของตัวเองว่ามีวิดีโอการหลบหนีของคนร้ายหรือไม่ พูดกันตามตรงผมไม่อยากฝากความหวังไว้กับกล้อง กทม. เท่าไหร่ ถ้าได้วิดีโอจากพี่น้องประชาชนด้วย อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าถึงตัวคนร้ายได้มากขึ้น . อนึ่ง ในการติดตามคนร้ายทั้งจากภาพและวิดีโอ ผมต้องให้เครดิตเต็มๆกับ ส.ส.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ที่เป็นอดีตกองพิสูจน์หลักฐานมาก่อน ทำให้ได้หลักฐานที่มีประโยชน์มาใช้ในการติดตามคนร้าย . สุดท้าย ยังไงผมขอรบกวนทุกคนช่วยกันแชร์โพสต์นี้ไปให้กว้างที่สุดครับ เผื่อว่าใครที่มีกล้องแถวนั้นจะได้ช่วยกันตามจับคนร้ายได้ครับ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net