Skip to main content
sharethis

กลุ่มวีแฟร์บุกพรรคพลังประชารัฐ ทวงถามนโยบายรัฐสวัสดิการ ระบุ 2 ปีที่ผ่านมาเหตุใดไม่ทำตามที่หาเสียง

กลุ่มวีแฟร์บุกพรรคพลังประชารัฐ ทวงถามนโยบายรัฐสวัสดิการ ระบุ 2 ปีที่ผ่านมาเหตุใดไม่ทำตามที่หาเสียง
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย 

24 มี.ค. 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่ากลุ่มเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม หรือวีแฟร์ (WE FAIR) นำโดยนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ เดินทางมายื่นหนังสือกับตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทวงถามความคืบหน้าถึงรัฐสวัสดิการที่ทางพรรคได้เคยหาเสียงไว้ เช่น เรื่องค่าแรงขั้นต่ำ จาก 400 บาท เป็น 425 บาท จบอาชีวะเงินเดือน 18,000 บาท จบปริญญาตรีเงินเดือน 20,000 บาท นโยบายมารดาประชารัฐ ค่าตั้งครรภ์ 3000 บาทต่อเดือน ค่าคลอดบุตร 10,000 บาท ค่าดูแล 1000 บาทต่อเดือน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1000 บาทต่อเดือนทุกช่วงอายุ ยกเว้นภาษีแม่ค้าออนไลน์ 2 ปี พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 4 ปี ตั้งกองทุนประชารัฐหมู่บ้านละ 2 ล้านบาท

นายนิติรัตน์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เช่น มารดาประชารัฐ 2 ปีที่ผ่านมาเหตุใดจึงไม่ดำเนินการ สัญญาที่ให้กับประชาชนถือเป็นสัญญาประชาคมที่จะทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพประชาชน แต่ที่ผ่านมารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาอ้างว่าไม่ทำไม่ได้ เพราะเป็นผู้นำรัฐบาล และเมื่อประกาศนนโยบายแล้ว หากไม่ปฎิบัติตามจะถือว่าผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 258 นอกจากนี้การบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมาไม่ได้ปฏิบัติตามแนวนโยบายที่ให้สัญญาให้กับประชาชน ซึ่งแสดงถึงการไร้ความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประสานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พหลโยธิน มาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย ทั้งนี้ทางพรรคพลังประชารัฐได้ทำความเข้าใจกับวีแฟร์ โดยขอให้ปราศรัยได้เฉพาะบริเวณด้านหน้าพรรคถึงทางเท้าเท่านั้น จากนั้นกลุ่มวีแฟร์ได้ยื่นข้อเรียกร้องกับพรรคพลังประชารัฐ ได้มีกำหนดการต่อที่จะเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 13.00 น. และพรรคภูมิใจไทยเวลา 15.00 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net