ทะลุ 1.4 แสนชื่อไล่อนุทิน - หลายเพจโรงพยาบาลติดแฮชแท็ก #Saveอนุทิน

ทะลุ 1.4 แสน รายชื่อ ไล่อนุทิน เหตุล้มเหลวแก้ COVID-19 ขณะที่อีกด้าน พบหลายโรงพยาบาลร่วมใจติดแฮชแท็ก #ทองแท้ไม่กลัวไฟ #Saveอนุทิน

25 เม.ย.2564 ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์การบริหารจัดการปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และการจัดการวัคซีน ของรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของไทย หรืออนุทิน ชาญวีรกูล นั้น

ทะลุ 1.4 แสน รายชื่อ ไล่อนุทิน

เว็บไซต์ change.org พบกลุ่มชื่อ 'หมอไม่ทน' สร้างแคมเปญรณรงค์ล่ารายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้ อนุทิน ​ลาออกจากตำแหน่ง โดยเมื่อเวลา 2.50 น. วันที่ 26 เม.ย.มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 1.4 แสนรายชื่อ

บันทึกเมื่อเวลา 2.50 น. วันที่ 26 เม.ย.64

โดยให้เหตุผลว่า 

"กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์ 

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19-ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้"

พบหลายโรงพยาบาลร่วมใจติดแฮชแท็ก #ทองแท้ไม่กลัวไฟ #Saveอนุทิน

ขณะเดียวกัน วันนี้ (25 เม.ย.64) ปรากฏเฟซบุ๊กแฟนเพจโรงพยาบาลหลายเพจ โพสต์ให้กำลังใจ อนุทิน ด้วยแฮชแท็ก #ทองแท้ไม่กลัวไฟ #Saveอนุทิน เช่น เพจ ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก (ล่าสุดเวลา 23.30 น. ไม่สามารถเข้าถึงโพสต์ดังกล่าวได้แล้ว)

นอกจากนี้ยังมี เพจ โรงพยาบาลลำปาง  เพจ โรงพยาบาลปากช่องนานา  และ เพจ R9Channel หรือ ศูนย์ข่าวเขตสุขภาพที่9

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท