Skip to main content
sharethis

'สุเทพ' ชวนแชร์โพสต์อดีตนิสิตจุฬาฯ 'ไม่ยอมรับ' มติขอโทษขององค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ ปัจจุบัน ปมเคยหนุน กปปส. เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ด้านสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรขออภัยสังคม ปมศิลปากรเคยหนุน กปปส.

24 พ.ค.2564 จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบการรัฐประหารของ คสช. องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ออกแถลงการณ์ขอโทษสังคมกรณีเคยสนับสนุนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เมื่อ 7 ปีที่แล้ว จนนำมาสู่การรัฐประหารดังกล่าวนั้น

ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.64) เวลา 19.56 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจตัวเอง โดยระบุว่าเป็นของ นันทิวัฒน์ สามารถ นิสิตเก่าจุฬา รุ่นปี 2512 ว่าไม่ยอมรับมติขอโทษของ อบจ. ดังกล่าว

โดยสุเทพ โพสต์ข้อความดังนี้

ไม่ขอโทษ

เราเป็นคนหนึ่งที่ออกมาร่วมในการชุมนุมขับไล่รัฐบาลปู ด้วยความเต็มใจ ไม่มีใครบังคับ และไม่ได้รับเงินค่าจ้างจากใครให้ออกมาไล่รัฐบาลปู เพื่อให้ใครเป็นนายก เราทำทุกอย่าง อย่างเปิดเผย ไม่มี

ลับลมคมนัย ไม่มีการทำไอโอ ไม่มีแผนซับซ้อนหลอกลวง

แม้แต่แกนนำ กปปส.เองที่เป็น ส.ส.

ก็ลาออกจากความเป็น สส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่

แอบหลบๆซ่อนๆ อยู่หลังม๊อบ

รัฐบาลที่ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ รัฐบาลที่ออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย นิรโทษกรรมทุกความผิดย้อนหลัง เป็นกฎหมายลักหลับที่รับไม่ได้

พวกเราจึงออกมาชุมนุมต่อต้านพฤติกรรมที่ผิดนั้น การชุมนุมของ กปปส.ไม่ได้มีอะไรที่ผิด เป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติ ตรงกันข้ามกลับเป็นผู้ถูกกระทำ จากก๊วนโจร

ที่ลอบทำร้ายผู้ชุมนุม จนมีผู้ชุมนุมบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน การชุมนุมของพวกเราไม่ได้ทำเพื่อสนับสนุนใครเป็นนายก หรือส่งสัญญาณให้ทหารยึดอำนาจ

เราชาวจุฬาที่ออกมาร่วมชุมนุม ไม่ได้ใช่ชื่อมหาวิทยาลัย ไม่มีองค์การบริหารหรือสโมสรนิสิตจุฬามาร่วมกับเรา แต่เราคือนิสิตเก่าจุฬาที่รักชาติ เราทำแต่กรรมดี เราไม่ได้ทำอะไรผิด ที่จะต้องขอโทษ และไม่ต้องให้ใครมาขอโทษ มาสำนึกผิดอะไรแทนเรา ไม่มีใครมีสิทธิมาขอโทษแทนเรา

ใครจะทน ใครจะไม่ทน ไม่ใช่เรื่องของเรา เราไม่ใช่กบเลือกนาย

หากเราจะเป็นไดโนเสาร์ เราก็เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อ ไม่ใช่พวกกินหญ้า

นันทิวัฒน์ สามารถ

นิสิตเก่าจุฬา รุ่นปี 2512

ปล. พี่ๆน้องๆชาวจุฬาที่เคารพรัก หากเห็นด้วยกับผม ข่วยกันแชร์ หรือเปลี่ยนเป็นชื่อของท่านได้เลยครับ

สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรขออภัยสังคม ปมศิลปากรเคยหนุน กปปส.

วันเดียวกัน สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ออกแถลงการณ์ เรื่อง แถลงการณ์ขออภัยสังคม กรณีที่มหาวิทยาลัยศิลปากร สนับสนุนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฎิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net