Skip to main content
sharethis

ลงทะเบียนจอง 'ซิโนฟาร์ม' รอบบุคคลทั่วไปเต็มแล้ว หลังเลื่อนเวลา-คนแห่ลงทะเบียนจนเว็บล่ม พร้อมประกาศให้รอคิวจองรอบถัดไปพุธหน้า ด้านผู้ใช้งานทวิตเตอร์ตั้งข้อสังเกต 'โค้ดเว็บไซต์มีปัญหา' ทำให้กรอกคำนำหน้าชื่อไม่ได้ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ดันแฮชแท็ก #ซิโนฟาร์ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 

11 ส.ค. 2564 วันนี้ (11 ส.ค. 2564) เวลา 14.21 น. โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่าการลงทะเบียนขอรับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับบุคคลธรรมดา รอบที่ 3 "เต็มจำนวนแล้ว" หลังจากเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเว็บไซต์ https://sinopharm.cra.ac.th ตั้งแต่เวลา 11.11 น. ของวันนี้

หลังจากเปิดระบบให้จองวัคซีนในเวลาดังกล่าว ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียหลายคน โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปหรือคลิปวิดีโอระบุว่าไม่สามารถเข้าสู่หน้าเว็บเพจสำหรับลงทะเบียนได้ หรือโหลดหน้าเว็บเพจไม่ได้ หรือบางคนไม่สามารถเลือกคำนำหน้าชื่อได้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าการเขียนโค้ดเว็บไซต์บางส่วนมีข้อผิดพลาด

ภาพจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์รูปแสดงปัญหาการเขียนโค้ดเว็บไซต์ผิดพลาด
ทำให้ไม่สามารถเลือกคำนำหน้าชื่อและลงทะเบียนในขั้นตอนต่อไปได้
 

เมื่อเวลา 13.12 น. หลังจากเปิดการลงทะเบียนมาได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวประชาไทได้พยายามตรวจสอบซ้ำว่าเว็บไซต์ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สามารถใช้งานได้แล้วหรือไม่ ปรากฏว่าสามารถโหลดหน้าเว็บไซต์ได้ แต่ไม่สามารถเข้าถึงหน้าเว็บเพจการลงทะเบียน เนื่องจาก "มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก"

เว็บไซต์สำหรับลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มแจ้งว่าไม่สามารถเข้าสู่เว็บเพจลงทะเบียนได้ในตอนนี้
เนื่องจากมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก
 

ต่อมาเวลา 13.28 น. โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าระบบการลงทะเบียนจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับ “บุคคลธรรมดา” รอบ 3 ยังไม่เต็มจำนวน เนื่องจากมีผู้เข้าใช้เป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบการเข้าลงทะเบียนล่าช้า โดยจะเปิดลงทะเบียนจนกว่าจะครบเต็มจำนวนที่ประกาศ และอีกเกือบ 1 ชม. ถัดมาก็ได้ประกาศอีกครั้งว่าสิทธิในการลงทะเบียนเต็มแล้ว โดยผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ สามารถกลับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อจองคิวฉีดวัคซีนได้ในวันนี้ (11 ส.ค. 2564) ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ไปจนถึงวันที่ 13 ส.ค. 2564 เวลา 18.00 น. ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ สามารถรอการเปิดให้ลงทะเบียนครั้งใหม่ได้ในวันพุธถัดไป

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2564 เวลา 20.45 น.  โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าขอแจ้งเลื่อนเวลาการลงทะเบียนขอรับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับบุคคลธรรมดา รอบ 3 จากเดิมวันที่ 11 ส.ค. 2564 เวลา 08.18 น. มาเป็นเวลา 11.11 น. โดยไม่ได้มีการชี้แจงเหตุผลใดๆ เพิ่มเติม โดยการลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์มครั้งนี้ เปิดรับประชาชนเพียง 100,000 คนเท่านั้น โดยผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จสามารถเข้ามาดำเนินการจองวัคซีน เลือกโรงพยาบาล เลือกวันนัดฉีด และโอนเงินให้เสร็จสิ้นได้ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น. หากไม่ได้เข้ามาดำเนินการตามวันที่กำหนดระบบจะลบข้อมูลท่านออกจากการลงทะเบียนโดยอัตโนมัติ และท่านต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง หากประสงค์ขอรับการจัดสรรในครั้งต่อไป

อนึ่ง การลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับบุคคลทั่วไปรอบที่ 3 ในวันนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการรายงานปัญหาการลงทะเบียนลงสื่อโซเชียล เช่น ทวิตเตอร์ จนทำให้ #ซิโนฟาร์ม ติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ ประเทศไทย เป็นเวลาหลายชั่วโมง

#ซิโนฟาร์ม ติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ ประเทศไทย (บันทึกภาพเวลา 14.40 น.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net