ผลคะแนนไม่เป็นทางการ 'เพื่อไทย' ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพ เขต 9

ผลคะแนนไม่เป็นทางการ 'สุรชาติ เทียนทอง' จากพรรคเพื่อไทย ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพ เขต 9 - ตร.สรุปภาพรวมไม่พบผู้กระทำผิด

ที่มาภาพ: พรรคเพื่อไทย

30 ม.ค. 2565 ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ณ เวลา 20.00 น. (นับคะแนนหน่วยเลือกตั้งแล้ว 265 หน่วยเลือกตั้งจาก 280 คิดเป็นร้อยละ 94.64) มีดังนี้ 

หมายเลข 3 นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย 27,284 คะแนน
หมายเลข 6 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล 19,081 คะแนน 
หมายเลข 2 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกล้า 19,011 คะแนน
หมายเลข 7 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 7,089 คะแนน
หมายเลข 1 นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยภักดี 5,559 คะแนน
หมายเลข 8 นายเจริญ ชัยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 316 คะแนน 
หมายเลข 5 นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ 223 คะแนน
หมายเลข 4 นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคยุทธศาสตร์ชาติ 181 คะแนน

จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 167,649 คน มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 82,179 คน คิดเป็นร้อยละ 49.12

ปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพ เขต 9 คาดรู้ผลไม่เป็นทางการ 4 ทุ่ม

ตร.สรุปภาพรวมไม่พบผู้กระทำผิด

สำนักข่าวไทย รายงานว่าพลตำรวจโทสราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมรายงานผลการปฏิบัติงานของทุกหน่วยในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 “หลักสี่-จตุจักร” โดยร่วมประชุมกับตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง วันนี้ได้ตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และภาพรวมการเลือกตั้ง ตั้งแต่คืนหมาหอนเมื่อคืนต่อเนื่องถึงวันนี้ โดยมีการประชุมสรุปสถานการณ์ช่วงเย็น หลังปิดหีบเลือกตั้ง

ภาพรวมตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบผู้กระทำความผิดในทุกหน่วยเลือกตั้ง มีเพียงเรื่องร้องเรียนที่ สน.ทุ่งสองห้อง ที่มีพรรคการเมืองมาร้องเรียนว่าถูกหัวหน้าชุมชนแห่งหนึ่งห้ามไม่ให้เข้าไปหาเสียงภายในชุมชน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องให้กับ กกต.แล้ว

ขณะที่จำนวนผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ มีผู้ออกมาใช้สิทธิประมาน 48% ซึ่งแขวงทุ่งสองห้อง เป็นพื้นที่ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุด ประมาน 57% และแขวงจันทรเกษมมีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อยที่สุด ประมาน 33% แต่ในภาพรวมจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิถือว่าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจเพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ประชาชนเลยให้ความสำคัญน้อย หรือ วันเลือกตั้งใกล้กับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจากนี้จะรวบรวมข้อมูลส่งให้ กกต.ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากปิดหีบการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ที่ผ่านการอบรมให้ความรู้ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วไว้การอำนวยความสะดวกการเคลื่อนย้ายหีบบัตรแล้ว ส่วน ศปก.ตร.คงเปิดต่อไปอีกประมาณ 3 วัน เพื่อรับเรื่องร้องเรียน ที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งหากเป็นเรื่องของการทุจริตเลือกตั้ง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งให้ กกต.ต่อไป แต่หากเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกายพนักงานสอบสวนจะรับผิดชอบดูแล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท