Skip to main content
sharethis

ทีมของโฆษก บช.น. ขอข้อมูลเพิ่มเติมและระบุว่าจะเร่งตรวจสอบภาพ ชายใช้อาวุธปืนอยู่ในกลุ่มตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ดินแดง ระหว่างควบคุมม็อบ 'เดินไล่ตู่' ค่ำวันที่ 11 มิ.ย. อุปนายกฝ่ายสิทธิฯ สมาคมนักข่าว ขอ บช.น. แจงความชัดเจน ย้ำต่อให้เป็นอาวุธไม่ถึงแก่ชีวิต แต่ก็ใช้ต่อหน้า จนท.โดยที่ไม่มีใครห้ามปราม 

ภาพชายที่ใช้อาวุธปืนยิงปะปนอยู่ในกลุ่มตำรวจควบคุมฝูงชน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2565 (ภาพโดย แมวส้ม ประชาไท)

15 มิ.ย.2565 จากกรณีปรากฏภาพถ่ายพบชายที่ใช้อาวุธปืนยิงปะปนอยู่ในกลุ่มตำรวจควบคุมฝูงชน ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณแยกดินแดงที่กลุ่มม็อบ 'เดินไล่ตู่' จัดชุมนุมเดินขบวนเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกฯ ช่วงค่ำวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประชาไท สอบถามไปยัง พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)และโฆษก บช.น. ถึงเหตุดังกล่าว โดยทีมโฆษกของ พล.ต.ต.จิรสันต์ ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมและระบุว่าจะเร่งตรวจสอบภาพดังกล่าว

ก่อนหน้านั้น ธีรนัย จารุวัสตร์ อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเรียกร้องให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่าบุคคลในภาพเป็นใคร หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ การแต่งกายแบบนี้จะสร้างความสับสนไหม จะแยกได้อย่างไรว่าเป็นเจ้าหน้าที่หากประจำจุดอื่น และมีความจำเป็นอย่างไรที่ต้องแต่งกายนอกเครื่องแบบขณะปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้

ธีรนัย ยังตั้งคำถามด้วยว่า หากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำไมถึงสามารถใช้อาวุธ ต่อให้เป็นอาวุธไม่ถึงแก่ชีวิต ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ได้โดยที่ไม่มีใครห้ามปราม หวังว่าจะได้เห็นคำชี้แจงในประเด็นดังกล่าวจาก บช.น.เร็วๆ นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net