#ม็อบ11มิถุนา65 ตร.เตรียมเอาผิด 'ทะลุแก๊ส' เผารถ ตร. 'ประชาธิปัตย์' ขอม็อบอย่าทำลายทรัพย์สินราชการ

ตำรวจ สน.ดินแดง เตรียมเอาผิด “ทะลุแก๊ส” กรณีเผารถตำรวจในม็อบ #ม็อบ11มิถุนา65 “เดินไล่ตู่” ฐานทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย ด้านรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ขอผู้ชุมนุมอย่าทำลายทรัพย์สินทางราชการ ทั้งรถตำรวจ รถฉีดน้ำ ชี้ต้องตั้งงบซื้อครุภัณฑ์ทดแทน และเป็นเงินภาษีประชาชน

 

12 มิ.ย. 2565 ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สน.ดินแดง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวน โดยมีพ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รองผบก.น.5 พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง และพ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก. (สอบสวน) สส.บช.น. เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ที่เผารถสายตรวจสน.ดินแดง ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย ในม็อบ “เดินไล่ตู่” เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยพล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกประชุมในส่วนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการ เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1 ราย พร้อมกับของกลางในการก่อเหตุบางส่วน โดยผู้ต้องหามีอายุกว่า 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมชุมนุม และก่อเหตุในลักษณะที่ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย จากการที่รถตำรวจถูกเผา

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมว่า การชุมนุมถือเป็นสิทธิของประชาชน แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งการทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหายมีโทษหนัก

ข่าวสด รายงานต่อว่า อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง #ม็อบ11มิถุนา65 “เดินไล่ตู่” ว่า การชุมนุมนั้นเป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถกระทำได้ แต่ต้องเป็นการชุมนุมโดยสงบ ไม่มีการปะทะจนเกิดความบาดเจ็บ รวมถึงไม่ต้องการให้มีการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ตนในฐานะอดีตคณะอนุกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี เกี่ยวกับครุภัณฑ์ ICT เมื่อมีการพิจารณางบประมาณแต่ละครั้งได้เห็นถึงความจำเป็น

“การชุมนุมก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย แต่อยากให้อยู่ในความสงบ ไม่อยากให้มีการปะทะกันจนเกิดความบาดเจ็บ และที่สำคัญคือไม่อยากให้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ไม่ว่าจะเป็นรถตำรวจ รถน้ำของ กทม. เพราะเวลาเผาแต่ละครั้งหน่วยงานราชการก็จะต้องมาตั้งงบประมาณในการซื้อครุภัณฑ์ทดแทน มันก็เป็นเงินภาษีประชาชนทั้งนั้น” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท