Skip to main content
sharethis

“วิโรจน์” ก้าวไกลแถลงชี้แจงกรณี “อานุภาพ” ส.ก.สาทรของพรรคถูกแจ้งความคุกคามทางเพศผู้เยาว์ หลังฟังข้อเท็จจริงตนเชื่อว่ามีมูล พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจและจะตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีการกระทำจริงมีโทษสูงสุดขับออกจากพรรค

12 ก.ค.2565 วิโรจน์ ลักขณาอดิสรหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานครพร้อมภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ ร่วมกันแถลงข่าวผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กกรณี อานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทรของพรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศผู้เยาว์

วิโรจน์กล่าวว่าตนได้รับทราบเรื่องตอนประมาณตี 3 ครึ่งว่าทางอาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้ายติดต่อแจ้งเรื่องนี้กับภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อว่า อานุภาพถูกแจ้งความข้อหาคุกคามทางเพศ ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ พวกตนจึงได้ติดตามไปที่สถานีตำรวจตอนเวลาประมาณตีสี่เกือบตีห้าเพื่อปกป้องดูแลผู้เสียหาย

วิโรจน์กล่าวถึงเหตุการณ์จากคำบอกเล่าของผู้เสียหาย ตำรวจและอาสาสมัครของเส้นด้ายทำให้ทราบว่า มีการพากลุ่มของผู้เสียหายไปที่เคหะสถานและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วก็มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ จากข้อมูลเบื้องต้นนี้เชื่อว่าเป็นการข้อกล่าวหาที่มีมูล

วิโรจน์กล่าวต่อว่าเรื่องนี้ต้องให้ทางตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

“ผมและพรรคก้าวไกลยืนยันว่าจะทำหน้าที่ปกป้องผู้เสียหายอย่างเต็มที่ที่สุดและจะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในกระบวนการยุติธรรมและจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยอย่างเร่งด่วนที่สุด อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและทำอย่างรอบคอบและระมัดระวังอย่างที่สุดเพื่อไม่ให้ประเด็นละเอียดอ่อนส่งผลกระทบถึงผู้เสียหาย” วิโรนจ์กล่าว

วิโรจน์ชี้แจงถึงโทษหากคณะกรรมการวินัยตรวจสอบแล้วว่าเป็นการกระทำความผิดจริงจะมีโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการดำเนินการตามกฎหมายก็จะให้ควารร่วมมือกับตำรวจเต็มที่และปกป้องผู้เสียหายอย่างเต็มความสามารถ

“หากทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นความจริง ในส่วนตำแหน่งทางการเมืองของคุณอานุภาพ ธารทองก็เป็นหน้าที่ที่คุณอานุภาพจะต้องพิจารณาตัวเอง”

วิโรจน์ได้กล่าวขอโทษและยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างโปร่งใสเป็นธรรมที่สุด

ภัทราภรณ์ที่ร่วมการแถลงข่าวได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ติดตามสนับสนุนการทำงานของพรรคที่ทำให้ผิดหวังและตั้งคำถามกับพรรคในเรื่องนี้ และแจ้งว่าตนเองจะเข้าให้ปากคำในฐานะพยานในวันนี้เวลา 18.00 น.ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ และติดตามผู้เสียหายเพื่อให้รับความปลอดภัยตลอดกระบวนการ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เส้นด้ายแถลงกรณี ส.ก.เขตสาทร 'ก้าวไกล' ถูกแจ้งความละเมิดผู้เยาว์ 'คริส' จี้เจ้าตัวรับผิดชอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net