Skip to main content
sharethis

ยอดดูประเด็นถกเถียงปมแจกลูกโป่งวัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112 ในพื้นที่งานกรุงเทพกลางแปลง คลองเตย ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งผู้จัด ผู้ประสานและผู้สอบถามจากทั้ง 2 ฝ่าย อย่าง ไมค์ ภาณุพงศ์ 

จากเหตุการณ์ช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.ค.) ตามรายงานของ สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News ระบุว่า เกิดเหตุที่ มิ้นท์ กัลยมน หรือ เจ๊เขียว นักกิจกรรมจากกลุ่มนาดสินปฏิวัติ และคณะ ได้นำลูกโป่งข้อความ “วัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112” เข้ามาในพื้นที่งานกรุงเทพกลางแปลง ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย โดยระบุเหตุผลว่า วันนี้ มีการฉายภาพยนตร์ มนต์รักทรานซิสเตอร์ ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ วัฒน์ วรรลยางกูร โดยวันในวันนี้ผู้ประพันธ์ก็ถูกการดำเนินคดีมาตรา 112 จนต้องลี้ภัย และปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังทางการเมือง ใบปอและผักบุ้ง ซึ่งถูกคดีมาตรา 112 ดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน แต่ถูก มิณราญาพร สำนองคำ หรือ มุก ทีมงานผู้จัดฉายภาพยนตร์ ได้เดินทางมาอธิบายที่ไม่วามารถอนุญาตให้นักกิจกรรมเข้าพื้นที่ได้ ระบุเหตุว่า ได้สอบถามทางคณะที่นำลูกโป่งมาแจกนั้น จะมาทำกิจกรรมอะไรบ้าง แต่กลับไม่พูดความจริงตั้งแต่แรก ทั้งที่ตอนคุยนั้น บอกว่าจะมาแจกลูกโป่งและจะมาแจกหนังสือเท่านั้น

หลังจากการถกเถียงระหว่างมิณราญาพรกับกัลยมนและคณะจบแล้ว ปรากฎมีผู้ระบุว่าเป็นชาวชุมชนคลองเตยมีวิวาทะกับ ป้าเป้า วรวรรณ แซ่อั้ง ที่มาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าวโดยชาวชุมชนคลองเตยกล่าวหาว่า ป้าเป้าขึ้นมึงกูใส่ตน จนทำให้มีการแสดงความไม่พอใจ อีกทั้งผู้หญิงอีกรายได้ตะโกนขับไล่กลุ่มนักกิจกรรมดังกล่าวพร้อมตั้งคำถามว่า วันนี้จะมาฉายหนัง หรือจะการเมือง จากนั้นมีคนบริเวณดังกล่าวอีกรายตะโกนว่า "ชาวคลองเตยรักในหลวง" ด้วย

ภายหลังจากวิดีโอคลิปและรายงานข่าวเกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดการถกเถียงกันในโซเชียลถึงความเหมาะสมทั้ง 2 มุมมอง รวมทั้งบุคคลที่ระบุว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการดังกล่าวออกมาชี้แจงทางเฟซบุ๊ก

เวลา 9.50 น. วันที่ 16 ก.ค. ผู้ใช่เฟซบุ๊ก Ktaya Boonyaratana หรือ 'คุณต่าย' หนึ่งในทีมงานผู้จัดฉายหนังโพสต์ชี้แจงในทางสาธารณะ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ด้าน แทนฤทัย แท่นรัตน์ หรือ 'พิม' ผู้ประสานงาน ชี้แจ้งกลับในลักษณะสาธารณะดังนี้

ขณะที่ ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์อธิบายโดยระบุว่า ได้ข้อเท็จจริงจากได้คุยทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net