Skip to main content
sharethis

ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เข้าให้กำลังใจประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม ‘โหวตลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์' หน้าอาคารรัฐสภา พร้อมยันเป็นกิจกรรมแสดงถึงอำนาจอธิปไตยในมือประชาชนอย่างสร้างสรรค์และทรงพลัง ส่วนผลมติ  98.2 % ไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ผลการนับคะแนนมติของกลุ่มราษฎร

22 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อเวลา 21.45 น. ที่หน้าอาคารรัฐสภา ส.ส. พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาชาติ มาเยี่ยมชมกิจกรรม แคมป์ปิ้งฟังสภา และมีการนับคะแนนลงมติประชาชนและรับผลคะแนน จาก 6 ภาค

เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'พรรคเพื่อไทย' รายงานด้วยว่า ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคเข้าไปให้กำลังใจ ‘กลุ่มราษฎร’ และประชาชนที่ร่วมกิจกรรมลงคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานอกสภา

โดยกิจกรรมการลงคะแนนนี้จัดขึ้นใน 34 จังหวัดพร้อมกันตลอดทั้งวัน มีจุดลงคะแนนรวม 139 จุด ใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีอาสาสมัครร่วมจัดการลงคะแนนทั้งสิ้น 453 คน โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่นับไปแล้วกว่า 70% ปรากฏว่ามีประชาชนลงคะแนนไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ แค่ 1% และลงคะแนนไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ถึง 99%

ชลน่าน กล่าวว่า ต้องขอบคุณประชาชนทั่วประเทศ ที่ร่วมกิจกรรมลงคะแนนไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์นอกสภาในวันนี้ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมใช้อำนาจอธิปไตยผ่านมือของประชาชนโดยตรงวิธีหนึ่งอย่างสร้างสรรค์และทรงพลังสะท้อนเสียงใจหัวใจของพี่น้อง ในนามของพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ขอนำคะแนนดังกล่าวนี้ ไปแจ้งให้สมาชิกสภาผู้แทนในที่ประชุมได้ทราบ

ชลน่าน กล่าวต่อว่า ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคนได้ใช้เวลา 4 วันในการอภิปรายด้วยเนื้อหาเข้มข้น ข้อกล่าวหาทุกข้อมีหลักฐานแน่นหนา ชี้ชัดเจนว่ารัฐบาลบริหารงานล้มเหลว ผิดพลาด ส่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ตนและพวกพ้อง และตามที่ทุกคนได้รับฟังจากการถ่ายทอดสดแล้วนั้น แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะเลี่ยงไม่ตอบคำถาม หรือตอบแต่ไม่ตรงคำถามก็ตาม ก็ยังมั่นใจว่าการอภิปรายครั้งนี้จะ ‘เด็ดหัวสอยนั่งร้าน’ ได้ ไม่ว่าจะกี่เก้าอี้ก็ตาม และหลังจากการอภิปรายเสร็จสิ้น ก็จะยื่นข้อกล่าวหาที่กระทำผิดกฎหมาย ทุจริตปล่อยปละละเลยก็จะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.ต่อไป

เพจ 'สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา' ของ ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ด้วยว่า ทีมพรรคก้าวไกล มาติดตามการนับคะแนนจาก สภาประชาชน ที่หน้ารัฐสภา เท่าที่เห็นตอนนี้ ราษฎรลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กว่า 99% แล้ว ผลคะแนนทั้งหมดมาจาก 453 จุดลงมติ ใน 6 ภาค 34 จังหวัดทั่วประเทศ ส่วนการลงมติในสภาผู้แทนราษฎร จะเริ่มพรุ่งนี้เวลา 10 โมง ขอให้ ส.ส.ทุกคนทุกพรรค รับฟังเสียงของประชาชนข้างนอกด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net