'นักเรียนเลว' ชี้แจงสถานภาพอดีตสมาชิก หลังมีชื่อพัวพันยกเลิก T-POP MUSIC EXPO

กลุ่มนักเรียนเลวชี้แจงสถานภาพอดีตสมาชิก หลังมีชื่อพัวพันกรณียกเลิก T-POP MUSIC EXPO ระบุผู้ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลวตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. 2565 เตรียมเปิดบัญชีใหม่ของโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ที่ไม่มีชื่อผู้ถูกกล่าวหา 

11 ก.ย. 2565 จากกรณีเพจ T-POP MUSIC EXPO ประกาศจัดคอนเสิร์ต “T-POP MUSIC EXPO” โดยเป็นการรวมตัวของศิลปิน T POP จากหลากหลายค่ายที่จะมาส่งความสุขให้เหล่าแฟนคลับในวันที่ 24-25 ก.ย. 2565 แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2565 ทางเพจ T-POP MUSIC EXPO ได้ออกมา แถลงการณ์ยกเลิกคอนเสิร์ต T-POP MUSIC EXPO โดยระบุเหตุผลที่ทางทีมงานต้องประกาศยกเลิกนั่นเป็นเพราะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานนั้นได้นำเงินของบริษัทที่เป็นต้นทุนการจัดงานคอนเสิร์ตไปใช้ในประโยชน์ส่วนตัวทำให้ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว

ต่อมาได้ในโซเชียลมีเดียได้มีการระบุว่ากรรมการบริษัทฯ รายนี้เป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านการคอร์รัปชัน และเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มนักเรียนเลว

วันนี้ (11 ก.ย.) ทางเพจนักเรียนเลวจึงได้ออกมาชี้แจง โดยได้ ออกแถลงการณ์ชี้แจงสถานภาพของผู้ถูกกล่าวหา มีใจความว่าสืบเนื่องจากประเด็นที่มีการกล่าวถึงในโลกออนไลน์เกี่ยวกับผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งปัจจุบันยังคงมีชื่อในการเป็นเจ้าของบัญชีร่วมในโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ซึ่งดำเนินการโดยนักเรียนเลวนั้น นักเรียนเลวขอชี้แจง ดังนี้

1) ผู้ถูกกล่าวหา ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลวตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. 2565 ทำให้ผู้ถูกกล่าวหา ไม่ได้ทำงานในฐานะสมาชิกของนักเรียนเลวตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

2) บัญชีในโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ที่มีผู้ถือบัญชีร่วมเป็นผู้ถูกกล่าวหา ดำเนินการเปิดบัญชีเพื่อเริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. 2564 บัญชีดังกล่าวได้รับการดูแลโดยนักเรียนเลว โดยมีเงื่อนไขในการเบิกถอน 1 คน ซึ่งที่ผ่านมา ธัญชนก คชพรินทร์ เป็นผู้ดูแลการเบิกถอนเงินในบัญชีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

3) หลังจากที่ผู้ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลว บัญชีดังกล่าวยังคงถูกใช้ดำเนินโครงการอยู่ เนื่องจากไม่สามารถหาสมาชิกที่ยินดีจะเปิดเผยชื่อของตนในการดำเนินโครงการต่อไปได้ เพราะสมาชิกปฏิบัติงานทั้งหมดยังคงเป็นนักเรียน-นักศึกษา ที่มีผู้ปกครองกำกับดูแลอยู่ ประกอบกับโครงการก็ยังคงดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้นักเรียนเลวไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนบัญชีในทันที

นักเรียนเลวได้ประสานงานเพื่อปิดบัญชีดังกล่าวแล้ว โดยจะปิดบัญชีภายในสัปดาห์หน้า ระหว่างนี้จะดำเนินการระงับการใช้จ่ายเงินในบัญชีของโครงการไว้ก่อน จนกว่านักเรียนเลวจะสามารถเปิดบัญชีใหม่สำหรับโครงการนี้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้การจัดส่งคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียนล่าช้าลง จึงขออภัยมา ณ ที่นี่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท