Skip to main content
sharethis

9 ม.ค. 66 ตามที่พรรครวมไทยสร้างชาติจัดกิจกรรม “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยมีการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้า คสช. เข้าเป็นสมาชิกพรรคฯ อย่างเป็นทางการ

โดยผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 18.08 น. ‘ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ ตั้งโต๊ะอยู่ที่หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมาพร้อมธูป เทียน กล้วย เพื่อดักถาม พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องหลานชายเกี่ยวข้องกับธุรกิจตู้ห่าวหรือไม่ โดยเวลา 20.15 น. ‘ชูวิทย์’ ได้รับเชิญให้เข้าไปคุยกับ ‘ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ ในห้องรับรองที่ศูนย์ประชุมฯ ระหว่างทางได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

'ชูวิทย์' ขน 'ธูป เทียน กล้วย' ดักรอถาม 'ประยุทธ์' หน้างาน 'ไทยสร้างชาติ' ปมหลานเอี่ยวทุนจีนสีเทา, 9 ม.ค. 66

'แรมโบ้' คัมแบ็กทำเนียบ 'ประยุทธ์' ตั้งนั่งที่ปรึกษา พร้อมด้วย 'ชัช เตาปูน-ชุมพล กาญจนะ', 9 ม.ค. 66

'สุชาติ-รังสิมา-ดอน-ธนกร-ชัช เตาปูน' ร่วมงานเปิดตัว 'ประยุทธ์' เข้า 'รวมไทยสร้างชาติ', 9 ม.ค. 66

ต่อมาในการแถลงข่าวของชูวิทย์วันนี้ (10 ม.ค.) ในรายงานของ PPTV เขากล่าวตอนหนึ่งว่าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีประมาณ 15 นาที โดย พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายว่าองคาพยพของหน่วยงานรัฐนั้นใหญ่และต้องมีขั้นมีตอน ส่วนตัวมองนายกฯ ตอนนี้เปลี่ยนไป เพราะเป็นนักการเมืองแล้ว ซึ่งการที่เป็นนักการเมืองจะแสดงบทบาทแบบเดิมไม่ได้ การเป็นนักการเมืองจะต้องฟังเสียงประชาชน

“ถามเรื่องครอบครัวท่านบอกว่าขอเวลาหน่อยเพราะท่านไม่รู้ แต่ตอนนี้ ผบ.ตร.ก็รับลูกว่าจะสอบเรื่องธุรกิจรถทัวร์ให้แล้ว ผมถามได้แค่นี้ มีเวลาแค่ 15 นาที แต่ก็โอเค เพราะในฐานะประชาชนได้นำปัญหาไปบอกให้นายกฯฟัง ส่วนจะเชื่อผมหรือนายกฯจะเชื่อใคร ผมไม่ทราบ” ชูวิทย์กล่าวตอนแถลงข่าว

เมื่อถามว่ามีการตั้งกรอบเวลาในการดำนินการอย่างไรหรือไม่ ชูวิทย์ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าจะทำให้เร็วที่สุด แต่ไม่สามารถระบุเวลาได้ว่ากี่วัน ในใจตนคิดว่าท่านคงสั่งการไปแล้ว จุดประสงค์ของตนจริงๆ คืออยากให้ประชาชนรู้ว่าถ้าเราจะสู้กับรัฐ จะต้องรู้เท่าทัน ด้านกฎหมายและระเบียบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net