Skip to main content
sharethis

'ชูวิทย์' ขน 'ธูป เทียน กล้วย' ดักรอถาม 'ประยุทธ์' หน้างาน 'ไทยสร้างชาติ' จี้ตอบปมเครือญาติ ทุจริต และทุนจีนสีเทา เผยอยากฟังวิสัยทัศน์ ถ้าตอบดีก็จะเชียร์

 

9 ม.ค.2566 จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ภายใต้การเปิดใจในหัวข้อสำคัญที่ชื่อว่า "Kick off Moment รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันนี้ (9 ม.ค.) นั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.08 น. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้มีบทบาทสำคัญในการเปิดประเด็นทุนจีนสีเทา เดินทาวงมาตั้งโต๊ะอยู่ที่หน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานที่ประชุมสามัญครั้งที่ 1/2566 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจจำนวนมาก

ชูวิทย์ ที่มาพร้อมธูป เทียน กล้วย กล่าวว่า ไม่มีช่องทางติดต่อนายกฯ แต่มีสิ่งที่อยากจะถาม คำถามของตนไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่มาทำลายงาน ไม่ได้เข้าไป แต่มาด้วยคำถามของประชาชน ถ้าตอบดีก็จะเชียร์ แต่ยังไม่บอกว่าคำถามคืออะไร รอให้ฟ้ามืดก่อน แต่เรื่องเครือญาติ เรื่องทุจริต ก็เป็นเรื่องสำคัญที่อยากฟังวิสัยทัศน์

เมื่อเวลา 20.15 น. ชูวิทย์ได้รับเชิญให้เข้าไปคุยกับประยุทธ์ในห้องรับรองที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ ระหว่างทางได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ 

โดยก่อนหน้าที่ ชูวิทย์ ออกมาระบุว่า นายตู้ห่าว หรือผู้ถูกกล่าวหาเป็นทุนจีนสีเทา มีเงินซื้อรถยนต์โรลส์-รอยซ์ แต่ไม่จ่ายเงินผู้รับเหมา อีกทั้ง รถทัวร์จำนวนกว่า 400-500 คันของบริษัท เอ็มแอนด์ เอ็ม ทรานสปอร์ต เซอร์วิส จำกัด ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นบริษัทของตู้ห่าว แต่คนที่เป็นเจ้าของจริงๆ คือ หจก.แห่งหนึ่งซึ่งเป็นของหลานประยุทธ์ จึงไม่สงสัยว่าทำไมเรื่องมันถึงหยุดและมีอยู่เท่านี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net