Skip to main content
sharethis

ก้าวไกลประชุมใหญ่สามัญ พร้อมเลือกตั้ง เปิดแอปพลิเคชั่น 'ก้าวไกลทูเดย์' รับข้อมูลพรรค-แนะนำนโยบาย-ผู้สมัคร ส.ส.

28 ม.ค. 2566 ทีมสื่อพรรคก้าวไกลแจ้งข่าวว่า พรรคได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วาระการประชุมหลักคือการรายงานผลการดำเนินการประจำปีของพรรคก้าวไกล แก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง และเป็นการรวมตัวกันของสมาชิกพรรคก้าวไกลก่อนการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าพรรคมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จำนวนสมาชิกพรรคก้าวไกลวันนี้ ได้แซงหน้าจำนวนสมาขิกพรรคอนาคตใหม่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าพรรคได้ผ่านการพิสูจน์ตนเองว่าได้รับความไว้วางใจจากประชาชนไม่ยิ่งหย่อนกว่าพรรคอนาคตใหม่ การยุบพรรคไม่สามารถทำลายอุดมการณ์และความหวังของผู้คนได้ โดยก้าวต่อไปของพรรคก้าวไกลคือการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อให้เป็นพรรคมวลชนอย่างแท้จริง ซึ่งการประชุมใหญ่ของพรรคก้าวไกลครั้งนี้ต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคก้าวไกลมากขึ้น โดยนอกจากกรรมการบริหารพรรค ผู้แทนสาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดแล้ว พรรคก้าวไกลยังได้เชิญสมาชิกพรรคทั่วไปที่เป็นประชาชนเข้าร่วมประชุมสามัญพรรคครั้งนี้ด้วย โดยการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ก้าวไกลทูเดย์” (MFP Today) ให้ประชาชนติดตามข่าวสารของพรรคก้าวไกลได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ผู้จัดทำแอพพลิเคชั่นก้าวไกลทูเดย์ กล่าวว่าตนขอรับรองว่าแอพนี้เล่นง่าย ทดลองใช้เองได้ที่บ้านภายใน 10-15 นาทีแน่นอน โดยฟีเจอร์หลักของแอพพลิเคชั่นคือการทำให้ทุกการโพสต์ หรือการสร้างคอนเทนต์บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ของช่องทางสื่อสารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และทีมงานพรรคก้าวไกลทุกจังหวัดจะถูกเชื่อมต่อ และนำมาปรากฏบนแพลตฟอร์มก้าวไกลทูเดย์โดยอัตโนมัติ

“หน้าจอแรกของแอพนี้ ที่พวกเราตั้งชื่อฟีเจอร์นี้ว่า ‘ก้าวไกลวันนี้’ เป็นหน้าฟีดข่าวที่รวบรวมเรื่องราวของผู้คนที่ร่วมเดินทางไปกับพรรคก้าวไกลในแต่ละวัน รวมทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมายทั่วทั้งประเทศ มาอยู่ในหน้าฟีดข่าวฟีดเดียว ให้ทุกท่านไม่ตกเทรนด์ ว่าผู้คนในพรรคก้าวไกล กำลังทำอะไรอยู่ เพราะทุกคนคือคนสำคัญ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” ณัฐพงษ์กล่าว

ณัฐพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ต้องการนำเสนอ ทีมพัฒนาตั้งชื่อว่า ‘เกาะทุกก้าว’ ที่รวบรวมการแสดงผลแฮชแทก (#) ของแคมเปญหลักของพรรค เช่นเมื่อประชาชนทำการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ แล้วติด #กาก้าวไกล แอพพลิเคชั่นของเราจะสร้างเรื่องราวของการเดินทางที่เกิดขึ้นจากทั่วทุกหนระแหงในประเทศนี้ ที่ผู้คนในพรรคก้าวไกลได้สร้างขึ้น ออกมาเป็น story timeline แสดงผลในแอพพลิเคชั่นนี้โดยอัตโนมัติ

ณัฐพงษ์กล่าวอีกว่า นอกจากสองฟีเจอร์หลักนี้แล้วในแอพพลิเคชั่นยังมีการเชื่อมต่อกับร้านค้าทางการของพรรคและข้อมูลพื้นฐานที่แสดงในเว็บไซต์พรรคก้าวไกล

“สิ่งที่เปิดออกมาวันนี้เป็นเพียงเฟสแรกของการพัฒนา ในอนาคต จะมีสิ่งดี ๆ อีกหลายอย่าง เกิดขึ้นในแอป ‘ก้าวไกลทูเดย์’ เพื่อทำให้ให้ทุกอย่าง จบ ครบ ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบอาสาสมัคร ระบบร้องเรียน ระบบบริจาค ระบบสมาชิก หรือแม้แต่แพลตฟอร์มรวมนโยบายพรรค และว่าที่ผู้สมัครของพรรค ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้พรรคก้าวไกล เป็นพรรคมวลชน เป็นพรรคการเมืองที่เป็นของทุกคน ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล อย่างแท้จริง” ณัฐพงษ์กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net