Skip to main content
sharethis

'ประยุทธ์' เข้ารับการรักษาอาการมือข้างขวาอักเสบ ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เบื้องต้นแพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืนหากไม่พบความผิดปกติ อาจจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.66)


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (แฟ้มภาพ)

4 มี.ค. 2566 Thai PBS รายงานว่าจากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม มีอาการมือข้างขวาบวม และรุนแรงขึ้นภายหลังเดินทางกลับจากการลงพื้นที่ จ. พระนครศรีอยุธยา วานนี้ (3 มี.ค.)

เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้แพทย์ประจำตัวมาตรวจอาการที่บ้านพักภายใน ร.1 โดยแพทย์วินิฉัยว่า มีอาการมือขวาอักเสบ และพบอาการผิดปกติจึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ (4 มี.ค.)

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เพื่อเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด

ขณะที่ ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานข่าวว่า เบื้องต้นแพทย์ให้นายกฯ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืน เพื่อติดตามอาการ หากไม่พบความผิดปกติ อาจจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค. 2566) 

ทั้งนี้ สำหรับแผนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กำหนดไว้ในช่วงสัปดาห์หน้าจนถึงวันที่ 17 มี.ค.นี้ โดยได้ยกเลิกภารกิจตรวจราชการ ที่ จ.ราชบุรี ในวันที่ 8 มี.ค. และเลื่อนภารกิจที่ จ.สงขลา ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ออกไปก่อน

ขณะที่ตารางการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ และ ภารกิจอื่นภายในทำเนียบรัฐบาล ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ต่อมาในช่วงเย็น เพจกรุงเทพธุรกิจ รายงานว่านายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าเยี่ยม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการปวดบวม ที่มือด้านขวา ซึ่งมีอาการบวมในช่วงเช้าตั้งแต่ก่อนเดินทางไปราชการที่ จ. อุดรธานี เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา และมีอาการต่อเนื่องจนถึงเมื่อวานนี้ที่ได้ไปราชการที่ จ. อยุธยา

แพทย์ที่ตรวจอาการนายกรัฐมนตรีได้ฉีดยารักษาอาการอักเสบ ให้ยาปฏิชีวนะ ใส่เฝือกอ่อน และให้เฝ้าดูอาการคืนนี้เป็นเวลาหนึ่งคืนเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนคาสดว่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ แพทย์ที่ให้การรักษานายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำว่า ขอให้งดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ 5-7 วันซึ่งจะทำให้ท่านนายกรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจไปจังหวัดราชบุรี และจังหวัดสงขลาตามคำแนะนำของแพทย์ แต่อย่างไรก็ตามท่านนายกรัฐมนตรีจะยังปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ก่อนประเมินอาการอีกครั้ง สำหรับภารกิจในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่มีกำหนดการไปปฎิบัติราชการที่ต่างจังหวัด

“ท่านนายกรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกๆคนที่ห่วงใย ส่งกำลังใจมาถึงท่านในทุกช่องทาง ยืนยันว่ายังมีสุขภาพใจที่ดีและมีสุขภาพกายที่ดี มีเพียงมือที่ยังปวดบวม ยังสามารถทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่คงต้องยกเลิกบางภารกิจในการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อให้เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์” นายอนุชาฯ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net