Skip to main content
sharethis

พรรครวมไทยสร้างชาติจัดปราศรัยใหญ่ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้สโลแกนอย่าให้ “ลุงตู่” สู้คนเดียว รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ

โบกธงไทย เวทีใหญ่ #รวมไทยสร้างชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 12 พ.ค. 66

‘ประยุทธ์’ น้ำตาซึมหลังดูคลิป ‘ถามคนไทยว่า…เอาไหม’ | 12 พ.ค. 66

12 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 พ.ค.) ที่ ห้อง Exhibition Hall ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีกิจกรรมปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ กรุงเทพฯ ภายใต้สโลแกนอย่าให้ “ลุงตู่” สู้คนเดียว รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ 

เวลา 14.50 น. หน้าทางเข้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประชาชนทยอยลงมาจากรถทัวร์เพื่อรอเข้าร่วมปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนการเลือกตั้ง'66 ซึ่งตามกำหนดการจะเริ่ม เวลา 16.00 - 19.30 น ที่ห้อง Exhibition Hall ชั้น G

พีระพันธุ์: ปลุกช้างศึกลุยเลือกตั้งปกป้องแผ่นดินไทย จะไม่ยอมให้ประเทศเป็นสีเดียวเด็ดขาด ประเทศไทยต้องมี 3 สี แดง-ขาว-น้ำเงิน

18.40 น. พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 2 ของพรรค กล่าวปราศรัยใหญ่เชิญชวนช้างศึกทุกภูมิภาคออกไปเลือกตั้งปกป้องแผ่นดินไทย เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 สำหรับบัญชีรายชื่อ และเลือก ส.ส.เขตพรรคยกจังหวัด พร้อมประกาศจะไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนประเทศเป็นสีเดียว ประเทศไทยต้องมี 3 สี ธงไตรรงค์ 

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. (ที่มา: FB พรรครวมไทยสร้างชาติ)

พีระพันธุ์ กล่าวว่า เหตุผลที่ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากเป็นพรรคที่กำเนิดจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยประยุทธ์ พูดขึ้นมาตอนที่ประเทศไทยสามารถเอาชนะโควิด-19 ได้ เพราะพลังของคนไทยทั้งชาติสามารถร่วมกันสร้างชาติให้ประเทศไทย จึงเกิดพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะฉะนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติคือสัญลักษณ์ของความสำเร็จในการพิชิตวิกฤตของประเทศ

พีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า เหตุผลที่เขามาทำพรรคนี้ เมื่อก่อนการเมืองคือการเมือง การเมืองคือการสร้างสรรค์ประเทศ แต่วันนี้มีคนที่ใช้การเมืองเข้ามาบ่อนทำลายเปลี่ยนแปลงประเทศ ผมและพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนประเทศไทย จะไม่ยอมให้ประเทศไทยเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี และกล่าวถึงโลโก้ของพรรค คือ หลังคาบ้าน ครอบครัวของคนไทย 70 ล้านคน และจะไม่ยอมให้มาเปลี่ยนประเทศไทย

"การเมืองกำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ประเทศไทยต้องเปลี่ยน แต่ต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดี แต่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทย ต้องไม่เปลี่ยน เสาค้ำยันของประเทศไทยมีสามเสาหลัก พี่น้องจะยอมให้ใครมาเปลี่ยนไหม บ้านมันจะพัง บ้านหลังนี้ทาด้วยสี ‘แดง-ขาว-น้ำเงิน-ขาว-แดง’ เท่านั้น ผมจะไม่ยอมให้เปลี่ยนเป็นสีส้ม สีเหลือง สีแดง’ สีเดียวเด็ดขาด เราต้องมาช่วยกันปกป้องชาติของเรา 

"พี่น้องจำเพลงๆ หนึ่งได้ไหม บรรพบุรุษแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อ มิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป พี่น้องจะมาร่วมรักษาแผ่นดินผืนนี้สืบไปให้ลูกหลานเรา เหมือนบรรพบุรุษของเรากับพรรครวมไทยสร้างชาติไหม" พีระพันธุ์ กล่าว 

พีระพันธุ์ กล่าวเชิญชวนให้คนมาเลือกตั้ง แค่เดินกันออกมา เข้าคูหาใช้ปากกาด้ามเดียว กาเบอร์ 22 และกา ส.ส.เขตของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ปกป้องบ้านเมืองได้ ไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ ไม่ต้องเสียชีวิตและบาดเจ็บ ไปวันที่ 14 พ.ค. ไปกันให้มืดฟ้ามัวดิน ไปกันทั้งบ้าน ไปปกป้องรักษาประเทศไทย ไปกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 และ ส.ส.เขตทุกคน จะพาประเทศไทยไปข้างหน้า ทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ และจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และทำของใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น

พีระพันธุ์: เศรษฐกิจของ รทสช. ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง การศึกษาต้องปลูกฝังให้ นร.รักชาติ-กษัตริย์

พีระพันธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญของประเทศ เศรษฐกิจ การเมืองการปกครอง และสังคม เศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป ต้องไม่ใช้มือใครยาว สาวได้สาวเอา ต้องเป็นเศรษฐกิจแบบเผื่อแผ่ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ต้องมาดูแลเศรษฐกิจแบบฐานราก ต้องดูแลเรื่องค่าครองชีพ 

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. (ที่มา: FB พรรครวมไทยสร้างชาติ)

การศึกษาของเด็กเดี๋ยวนี้ไม่ใช่การแข่งกันให้เก่ง และได้ที่หนึ่ง และต้องให้ลูกหลานโตขึ้นรักชาติ รักแผ่นดิน รักสถาบันกษัตริย์ เป็นแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ

พีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า แนวทางพรรครวมไทยสร้างชาติ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เราจะต้องสร้างความสามัคคีปรองดอง เลิกแบ่ง เลิกสี เลิกฝ่าย มี 3 สี สีธงไตรรงค์ ประเทศไทย น้ำเงิน ขาว แดงเท่านั้น ทุกคนต้องสีเดียวกัน เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินของเรา ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของครอบครัวใด ครอบครัวหนึ่ง ต้องเป็นครอบครัวเดียวคือครอบครัวประเทศไทย คนไทยอย่างเดียว

“รวมไทยสร้างชาติ เราจะทำให้สามัคคี ปรองดอง กลับมารักชาติ รักบ้านเมืองร่วมกัน พัฒนาแผ่นดินให้เดินหน้า” พีระพันธุ์ กล่าว 

พีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า เขาทำพรรคการเมือง เป็นนั่งร้านให้คนดีๆ อย่างประยุทธ์ มันเสียหายตรงไหน เพราะฉะนั้น ใครจะพูด จะวิจารณ์อย่างไร เขาไม่สนใจ แต่อยากภาวนาให้คนดีๆ อย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดสินใจเดินหน้าทางการเมือง และมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

“มีคนเขาบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลุงตู่ ขายไม่ได้แล้ว ผมไม่สนใจ ผมไม่ได้สนใจใครขายได้ ไม่ขายได้ ผมสนใจว่าใครคือคนดี ใครคือคนรักชาติ ใครคือคนรักแผ่นดิน ใครเป็นคนทำทุกอย่างเพื่อชาติบ้านเมือง และคนที่รักประชาชน เพราะมันคือสิ่งสำคัญของการเมืองไทย” หัวหน้าพรรค รทสช. กล่าว 

พีระพันธุ์ กล่าวว่า เขาไม่เคยลงพื้นที่ที่ไหนและได้รับเสียงตอบรับเท่ากับลงพื้นที่กับประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยเดินไปที่ไหน คนขอถ่ายรูป วิ่งมากอดขา วิ่งมากอดเอวตั้งแต่เด็กเล็กๆ ยันผู้ใหญ่ 90 กว่า เคยเห็นไหม แต่มันเกิดขึ้นแล้วที่รวมไทยสร้างชาติ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ปกป้องแผ่นดิน พวกเราทุกคนจะเป็นช้างศึกปกป้องแผ่นดินไทย เราจะเป็นช้างศึกเหยียบโพลผลสำรวจที่บอกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะได้เพียงไม่กี่ที่นั่ง ให้มันจมดินไปเลย 

"พี่น้องคิดว่าที่คนออกมาตอบรับ ลุงตู่ของพวกเราแบบนี้ เขาบอกว่าพลเอกประยุทธ์ เป็นคนซื่อสัตย์ไม่โกงไม่กิน พรรครวมไทยสร้างชาติจะสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นพรรคที่ซื่อตรงไม่โกงไม่กิน ผมทำงานการเมืองมา 30 ปี ไม่เคยมีประวัติเสีย ไม่เคยมีใครอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะผมทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างเดียว วันนี้ผมกับลุงตู่จะมาช่วยทำงานให้กับพี่น้องในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ สร้างปรากฏการณ์การเมือง แผ่นดินของไทยจะมีพรรคการเมืองพรรคใหม่ด้วยน้ำมือของพี่น้อง 14 พฤษภาคมนี้" พีระพันธุ์ กล่าว

ประยุทธ์: ไม่ยอมให้แผ่นดินพลิกฟ้าคว่ำแผ่นเดิน ย้ำไม่ปฏิเสธความเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเปลี่ยนในทิศทางที่ดี

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติปราศรัย หลังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ชูแคมเปญ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ระดมทัพช้างศึก ออกมาช่วยรักษาบ้านเมือง ปราศรัยใหญ่รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” ย้ำทุกนโยบายของพรรคออกมาเพื่อประชาชน หาเงินได้ ใช้เงินเป็น ยืนยันแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีไม่มีใครสู้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เลย เพราะมีประสบการณ์ในการทำงานบริหารราชการแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์ ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มีความมุ่งมั่น คิดถึงแต่บ้านเมือง ดังนั้น สิ่งที่ทำมาต้องให้ทำต่อ และขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 2 ใบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยปลุกคนไทยให้บอกปากต่อปาก ช่วยเลือกรวมไทยสร้างชาติ ที่เคยบอกว่าความสงบจบที่ลุงตู่เมื่อปี 2562 แต่ปี 2566 ก็ขอจบที่ลุงตู่ ย้ำประเทศไทยต้องไปต่อ ด้วยความรัก ความสามัคคี เอาชนะทุกอย่าง ตนได้ตรวจร่างกายแล้ว ยืนยันแข็งแรง แต่หัวใจโต

จากนั้น ทีมพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดคลิปวิดีโอ "คุณอยากให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงหรือ สะท้อนปัญหาสังคมต่างๆ” พร้อมระบุในฐานะคนไทย สิ่งที่จะให้ ประเทศแข็งแกร่งคือทุกคนต้องร่วมมือกัน ตนเองยอมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายอย่างมีสติ อย่างมีสมอง ตนเองยอมเหนื่อย ยอมเจ็บปวด เมื่อพูดถึงตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นิ่งน้ำตาคลอเบ้า แล้วพูดต่อว่าเพื่อคนไทย และต้องยอมรับว่าประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปกว่าเดิมมากแล้ว มีสิ่งที่ก้าวหน้า มีสิ่งที่เจริญเติบโตขึ้น แน่นอนคนจำนวนมาก 7 สิบล้านคน แต่ก็มีคนที่ยากลำบากอยู่และมีคนที่เดือดร้อนอยู่ ทุกคนจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา โดยวิธีจะแก้ได้เราต้องมีความรักความสามัคคี จะเป็นบ่อเกิดแห่งความสำเร็จของทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีอารมณ์ซาบซึ้งกับพวกเราทุกคน ตนไม่เสียใจที่เป็นทหารมา และได้ดูแลปกป้องแผ่นดินนี้ให้กับพวกเรา ตนเองต้องการให้แผ่นดินผืนนี้เป็นผืนดินที่ปลอดภัยและคนไทยร่วมรักสามัคคีกัน ตนไม่เคยปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง และจริงๆ ตอนนี้ประเทศไทยเปลี่ยนไปกว่าเดิมมากแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ มุ่งพัฒนาประเทศ โดยยังรักษาคุณค่าความดีงามต่างๆ ของสังคมไทยที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีความสงบ มีความมั่นคง มีพัฒนาการเศรษฐกิจ ซึ่งความสงบและความมั่นคงนี้ ทำให้เราสามารถพัฒนาประเทศให้เดินหน้าไปได้ การเมืองมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเวลาในการทำเรื่องดีๆ ที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ ต้องทำให้ต่อเนื่อง

"เราเปลี่ยนแบบนั้น ไม่ใช่เปลี่ยนแบบพลิกฟ้าคว่ำดิน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้คือความเป็นปึกแผ่น เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความร่วมมือกันของคนไทย คนไทยมีสถาบันที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตั้งแต่ระดับเล็กสุด คือ ครอบครัว จนถึงชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าปล่อยให้ใครมาบั่นทอน หรือสร้างรอยร้าวที่ไม่อาจกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

"เราไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ นำไปสู่สิ่งที่ดีงาม สู่สิ่งที่ดีกว่าเป็นประโยชน์สุขของประเทศชาติ อันดีงามที่เป็นจุดแข็งของสังคมไทย ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นการบ่อนทำลายสถาบันต่างๆ พลิกฟ้าคว่ำดิน ทำลายรากเหง้า ทำลายคุณค่าอันดีงามของสังคมไทยของเรา และเรียกร้องให้คนไทยออกมาช่วยกันปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศไทย และอย่าให้ผมสู้อยู่คนเดียว เราต้องรวมใจออกมาปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศของเรา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเองเห็นรอยยิ้มของทุกคนแล้วชื่นใจ ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ตัวเองสู้อยู่คนเดียว เชื่อว่าประชาชนจะไม่ปล่อยให้ตัวเองสู้คนเดียว ตนเองต้องเผชิญมาหลายอย่าง แบบที่ตนเองไม่เคยเจอมาก่อน แต่เมื่อมาเจอกับผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันก็ทำให้ตนเองมีแรงฮึดขึ้นมาว่าจะต้องทำให้ได้ และวันนี้ตนเองคิดว่าทำได้ดีพอสมควร แต่ประเทศไทยมีภาระอีกที่ต้องการแก้ไขและได้รับการดูแล โดยวิธีการที่ถูกต้อง และไม่อาจทำให้ประเทศล่มสลาย ย้ำเสถียรภาพทางการเงินต้องไม่ล่มสลาย ทำงานอย่างเป็นระบบ ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ประเทศไทยมีความเชื่อมั่นในต่างประเทศ เราทำมาแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และต้องทำทันที

20.24 น. กองเชียร์ รทสช. ทยอยเดินทางกลับ หลังฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ อันดับหนึ่ง พรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง'66 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

 

ภาพบรรยากาศ : 

กลุ่มผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net