Skip to main content
sharethis

‘พิธา’ นำทีมเศรษฐกิจ เดินหน้าพบนักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมแจงปมค่าแรง 450 บาท

26 พ.ค.66 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลนำทีมเศรษฐกิจ เดินทางไปพบนักธุรกิจและนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ พร้อมแจงปมค่าแรง 450 บาท โดยบอกว่าค่าแรง 450 บาทเป็นตัวเลขที่เอามาจากการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ และผลิตภาพของแรงงาน

เฟซบุ๊กพิธา ระบุว่า วันนี้ตนและทีมก้าวไกลรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบกับนักธุรกิจและนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ Young FTI 

การได้มาพูดคุยในวันนี้ทำให้เห็นทั้งความหวังและได้รับฟังความเจ็บปวดที่ของนักธุรกิจไทยที่มีนวัตกรรม ลงทุนวิจัยและพัฒนา ถึงขั้นตอน ระบบ และกฎหมายเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตต่างๆ จนทำให้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจให้กับผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์จากต่างชาติ 

ประเทศไทยไม่ได้มีแต่อุตสาหกรรมเก่า แต่ยังมีธุรกิจยาและเวชภัณฑ์ ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า และธุรกิจชิ้นส่วนอากาศยานที่เป็นของคนไทย และยิ่งน่ายินดีอย่างยิ่งที่ธุรกิจเหล่านี้ วันนี้อยู่ในมือของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ยังมีไฟที่จะสร้างสรรค์ความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมไทย 

พรรคก้าวไกลเห็นโอกาสในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพียงแค่รัฐบาลเปลี่ยนนโยบายการส่งเสริมการลงทุน และปลดล็อกงบประมาณจาก Competitiveness Fund มาส่งเสริมงบวิจัยและพัฒนาให้กับอุตสาหกรรมไทยที่เป็น Product Champion

และพรรคขอเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มการทำงานของภาครัฐให้รวดเร็ว เปิดกว้างการส่งเสริมนวัตกรรมใหม่ๆ และทำงานด้วยความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อพาประเทศนี้ไปข้างหน้าด้วยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net