Skip to main content
sharethis

'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ' สมาชิกวุฒิสภา พร้อมผู้ใหญ่บ้านคนสนิท เข้ารับทราบข้อหาคดีชายชุดดำบุกวัดบางคลานที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร แล้ว เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นยันปฎิเสธทุกข้อหา


กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (แฟ้มภาพ)

สำนักข่าวไทย รายงานว่าเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมผู้ใหญ่บ้านคนสนิท เดินทางเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียกคดีชายชุดดำบุกวัดบางคลานที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร เดินทางด้วยรถยนต์ติดฟิล์มดำ และมีคนขับรถเดินลงมา ทำทีชวนผู้สื่อข่าวพูดคุย ปรากฏว่านายกิตติศักดิ์ฯ แอบเข้าไปทางด้านหลังของ สภ. เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที เดินออกมา และขึ้นรถยนต์อีกคันขับออกไป สร้างความแปลกใจให้กับผู้สื่อข่าว เหตุใดจึงต้องหลบ

ด้านพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหากับนายกิตติศักดิ์ฯ และผู้ใหญ่บ้านคนสนิท 3 ข้อหา คือ เป็นผู้ใช้จ้างวาน บุกรุกเคหสถานร่วมกันทำร้าย และทำร้ายร่างกายผู้อื่น เบื้องต้นนายกิตติศักดิ์ฯ ปฎิเสธทุกข้อหา

มติชนออนไลน์ รายงานว่าการมอบตัวครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกรณีชายหัวเกรียนสวมชุดดำเกือบ 20 คน บุกยึดวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร และบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ คนงานของวัด และไวยาวัจกรที่อยู่ในกุฎิ จนทำให้เจ้าอาวาสวัดบางคลานและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดวันที่ 6 เมษายน จนกระทั่ง บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร สั่งดำเนินการจับกุมชายชุดดำกว่า 20 ราย

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน 3.ทำร้ายผู้อื่น ข่มขืนบังคับทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และบังคับจิตใจ หลังจากนายกิติศักดิ์และนายดุศิตได้รับฟังข้อกล่าวหาของตำรวจในเบื้องต้น ไม่ขอให้การใดๆ ทั้งสิ้น และจะเดินทางมาให้การกับพนักงานสอบสวนภายหลัง

เบื้องต้นตำรวจไม่มีการจับกุม เนื่องจากนายกิตติศักดิ์ ส.ว. และนายดุศิต ผู้ใหญ่บ้าน มาแสดงความจำนงมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเดิมพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกวันที่ 1 แต่นายกิตติศักดิ์ และนายดุศิต เดินทางมามอบตัวก่อนวันนัดตำรวจจึงเห็นว่า ส.ว.มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง และมีตำแหน่งเป็น ส.ว. จึงได้ปล่อยตัวไป

รองผู้กำกับการงานสอบสวน สภ.โพทะเล กล่าวว่า นายกิตติศักดิ์ สมาชิกวุฒิสภา และนายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้าน ยังไม่ได้ให้การในรายละเอียดทางคดีแต่อย่างใด และจะมาให้การภายหลัง พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 3 ข้อหา ประกอบด้วย เป็นผู้ใช้และจ้างวาน บุกรุกเคหะสถานและทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

ประกอบกับนายกิตติศักดิ์และนายดุศิตได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าพบพนักงานสอบสวนเอง จึงยังไม่มีการควบคุมตัวไว้แต่อย่างใด และจึงต้องปล่อยตัวไปในที่สุด

สำหรับกรณีชายชุดดำนั้น เหตุเกิดที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน วัดหลวงพ่อเงิน พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีชายฉกรรจ์ชุดดำปิดวัดทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกร และชาวบ้านภายในวัด เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา และตำรวจ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ออกหมายเรียกนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ที่เชื่อมโยงชายชุดดำดังกล่าวนั้น โดยบรรยากาศที่วัดบางคลานเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อเงินเหมือนแต่ก่อน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net