Skip to main content
sharethis

หัวหน้าพระวิทยากรขออภัยปม ‘พระเค ร้อยล้าน’ ร่วมทีมพระวิทยากรอบรมนักเรียนโดยไม่ได้สอบประวัติให้ดีก่อน ทำโรงเรียนเสียชื่อเสียง

18 มิ.ย. 2566 กรณีเพจนักเรียนเลว เผยแพร่ข่าวว่าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ นำ เค ร้อยล้าน เป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่ เค ร้อยล้าน มีอาการทางจิต มีประวัติเป็นภัยต่อสังคม ต่อมามีเด็กออกมาแฉว่า ไปฉี่ไม่ได้ ก้มหน้าเจอเลเซอร์ส่องตา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2566 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า เพจ “เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย – Surin youth for Democracy” เผยแพร่หนังสือของ พระมหาประทีป ฐานยุตโต หัวหน้าพระวิทยากร ที่ทำถึงผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อชี้แจงประเด็นที่เป็นปัญหาของพระวิทยากรชื่อ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2566 โดยสาระสำคัญ ระบุว่า

โรงเรียนได้นิมนต์พระวิทยากร 5 รูป มาให้การอบรมธรรมนักเรียน โดยมีอาตมาเป็นหัวหน้าพระวิทยากร โดยที่พระคเณศ ไม่ได้อยู่ในทีมพระวิทยากร 5 รูปนั้น พระที่อยู่ในวัดเดียวกับพระคเณศ เห็นว่าพระคเณศว่าง จึงนิมนต์มาร่วมเป็นพระวิทยากรด้วย โดยส่วนตัวทีมพระวิทยากรทั้ง 5 รูปนั้น ไม่ได้สนิทและไม่เคยทำงานร่วมกันกับพระคเณศ มาก่อน อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่ามีประวัติไม่ดี เกี่ยวข้องกับการเมือง และเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน

เพิ่งได้มาทราบความจริงเมื่อกลายเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นไปแล้ว และขอชี้แจงว่าครูผู้รับผิดชอบโครงการนี้ ไม่ได้นิมนต์พระคเณศ มาให้การอบรมพระธรรมนักเรียน และอาตมา ในฐนามหัวหน้าพระวิทยากร ก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติพระคเณศ ที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีมให้ดีด้วย

ดังนั้นจึงขอเจริญพรขออภัยกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น จากพฤติกรรมและประวัติที่ไม่พึงประสงค์ของพระคเณศดังกล่าว ที่ส่งผลกระทบให้โรงเรียนเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้ครูอาจารย์ รวมถึงนักเรียนไม่มีความสุข กับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net