Skip to main content
sharethis

‘พิธา’ ยอมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ระบุประเทศไทยไม่เหมือนเดิมอีกแล้วตั้งแต่ 14 พ.ค. ฝากเพื่อน ส.ส. ใช้รัฐสภาดูแลประชาชน

19 ก.ค.2566 ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์รับคำร้อง กรณีหุ้นไอทีวีของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และมีมติตามเสียงข้างมาก (7 ต่อ 2) มีคำสั่งให้พิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยนั้น

ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า พิธาได้กล่าวยอมรับคำสั่งศาลกลางที่ประชุมร่วมของรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่สอง ว่า “รับทราบคำสั่ง และจะปฏิบัติตามจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น ขออำลาประธานรัฐสภาจนกว่าเราจะพบกันใหม่ ฝากเพื่อนสมาชิกในการใช้รัฐสภาดูแลพี่น้องประชาชน ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้วตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม และถ้าประชาชนชนะมาได้แล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง ถึงแม้ผมจะยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกทุกคนช่วยกันดูแลประชาชนต่อไป”

 

เมื่อกล่าวจบ พิธาถอดบัตรประจำตัว ส.ส. ของตัวเองวางลงบนโต๊ะ จับมือกับเพื่อน ส.ส. พร้อมชูกำปั้น ท่ามกลาง ส.ส. พรรคก้าวไกลทั้งหมดที่ลุกขึ้นยืนปรบมือให้ และ ส.ส. พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่เข้ามาให้กำลังใจ ก่อนที่พิธาจะเดินออกจากห้องประชุม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net