Skip to main content
sharethis

‘ก้อย นัตตี้ ดรีม’ ยูทูบเบอร์ดัง และ ‘เอม ภูมิภัทร’ นักแสดงและนายแบบ โผล่ร่วม #ม็อบ19กรกฎา66 ที่อนุสาวรีย์ปชต. ยืนยันอำนาจสูงสุดเป็นของ ปชช.

19 ก.ค. 66 วันนี้ (19 ก.ค.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก้อย-อรัชพร โภคินภากร นัตตี้-นันทนัท ฐกัดกุล และ ดรีม-อภิชญา พานิชตระกูล นักแสดง-ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ใส่ชุดสีดำ เดินทางมาร่วมกิจกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และสภาลงมติให้เสนอชื่อพิธาเป็นนายกฯ ซ้ำ “กระทำไม่ได้” ได้ เนื่องจากตีความว่าเป็นญัตติซ้ำจึงขัดกับข้อบังคับรัฐสภา ข้อที่ 41 

หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันระบุทั้ง 3 คน เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ เดินทางมาตามเวลานัดของแกนนำ เพราะอยากจะมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของตัวเอง ส่วนรายละเอียด เตรียมตัวพูดแบบเต็มๆ ในช่องทางของตัวเอง

ภาพแคปจากโพสต์อินสตาแกรม แอคเคานต์ @goyyog ของ ก้อย-อรัชพร

ภาพแคปจากโพสต์อินสตาแกรม แอคเคานต์ @nattynantanat ของ นัตตี้-นันทนัท

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวประชาไท พบ เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ นักแสดงและนายแบบ เดินทางมาร่วมม็อบด้วย

"เพื่อนผมหลายคนวันนี้สิ้นหวังแล้ว บอกว่ากูจะโหวตทำไม ออกไปเลือกตั้งแล้วก็ไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ผมรู้สึกว่าคิดอย่างนั้นไม่ได้ ยิ่งการที่เราเจอสภาพแวดล้อมกติกาที่อยุติธรรมขนาดนี้ เรายิ่งต้องสู้กับมัน เรารู้สึกว่าไม่สามารถยอมได้แล้วกับเรื่องพวกนี้"

เขาเล่าว่า “ตอนแรกกะไม่มาชุมนุม แต่หลังทราบข่าววันนี้แล้ว ทนไม่ไหว ต้องมาจริงๆ”

เอม กล่าวว่า ผมไม่รู้เลยว่าจะดึงสถานการณ์ให้กลับมาฝั่งประชาธิปไตยได้ไหม ต้องรอดูท่าทีของแกนนำจัดตั้งพรรครัฐบาลใหม่จะเป็นอย่างไรต่อ แต่ก็อยากให้เกิดขึ้น และมันต้องเกิดขึ้นในยุคสมัยที่ผมมีชีวิตอยู่

ที่หลายคนบอกว่าการลงถนนไม่ได้ผล ผมต้องเชื่อเขานะ แต่ตอนนี้ผมมองว่าทุกคนทำสิ่งที่เชื่อ ทุกคนมีเกมของตัวเอง เชื่อแบบไหนเราทำเลย อย่าเสียเวลาวิจารณ์ว่าวิธีถูกผิดเลย เรามีเป้าหมายเดียวกัน เราอย่าทะเลาะกันว่าวิธีการใครถูกกว่ากัน ใครใคร่ทำแบบไหนทำเลย

“เรารู้สึกว่าอยากเห็นพลังงานของคนที่เชื่อแบบเดียวกับเราอยู่ เรารู้สึกว่าเราต้องการสิ่งนั้นจากพวกเขาอยู่ และหลายคนคงต้องการสิ่งนั้นจากพวกเราทุกคนเหมือนกัน”

"สิ่งที่พรรคก้าวไกล และอนาคตใหม่ ทำให้เห็นคือเราสู้ตามกติกา 100% เราทำตามทุกสิ่งที่หาเสียงกับประชาชนไว้ และนี่คือสิ่งที่ได้รับ ณ วันนี้ ผมพูดได้แค่นี้ว่าสถานการณ์เป็นยังไง แต่ผมพูดไม่ได้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ผมทำได้แค่คิดฉากทัศน์ที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้น และเตรียมพร้อมกับการเกิดฉากทัศน์ที่แย่ที่สุดเหมือนกัน" เอม กล่าวทิ้งท้าย

 

ภาพแคปจากสตอรี่อินสตาแกรม แอคเคานต์ @aelmsleep ของ เอม ภูมิภัทร

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net