Skip to main content
sharethis

พยาบาลแหวน-มวลชนอิสระ ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ขอให้ส่งตัว ‘เอกชัย’ ไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ด้าน ยธ. แจ้งว่าส่งตัวเอกชัยไปแล้วตั้งแต่เช้า แต่ส่งไป รพ.ราชวิถี

ล่าสุด ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายฯ แจ้งว่า วันนี้เวลา 16.30 น. ผอ.รพ.ราชทัณฑ์แจ้ง ขณะนี้ 'เอกชัย' ถูกส่งตัวไปแอดมิต ที่โรงพยาบาลราชวิถีแล้ว เอกชัยจะได้รับการรักษาโดยวิธีการให้ยาปฏิชีวนะเข้าเส้นเลือด และเจาะหนองในช่องท้องออกไปตรวจเพื่อรักษาตามอาการต่อไป

15 ก.ย. 2566 วันนี้ (15 ก.ย.) เวลา 14.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ “แหวน” พยาบาลอาสาสมัคร ผู้รอดชีวิตในช่วงสลายชุมนุม 19 พ.ค. 2553 และมวลชนอิสระ เข้ายื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมให้ส่งตัว เอกชัย หงส์กังวาน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยทางกระทรวงแจ้งว่า ได้ส่งตัว เอกชัย ไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ ณัฏฐธิดา มีวังปลา

ข้อความในใบคำร้อง ระบุว่า

วันที่ 15 กันยายน 2566

เรียน กระทรวงยุติธรรม

เรื่อง ให้ส่งตัว นายเอกชัย หงส์กังวาน ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ โดยทันที

ตามที่นายเอกชัย หงส์กังวาน ถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปแอดมิทที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2566 เนื่องจากตรวจพบว่ามีอาการป่วยรุนแรง ผิวหนังภายนอกเป็นสีเหลือง และดวงตาส่วนของตาขาวเป็นสีเหลือง ไม่สามารถทานอาหารได้ และนอนไม่หลับ จนเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2566 แพทย์ได้ตรวจพบก้อนเนื้อขนาด 11x 8 ซม. อยู่ที่บริเวณท้องด้านขวา ซึ่งอาจเป็นเนื้อร้ายที่อาจส่งผลต่อชีวิตได้

โดยนายเอกชัย มีความประสงค์ที่จะขอให้ส่งตัวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ในทันที

เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

และในวันที่ 13 ก.ย. 2566 ทนายความของนายเอกชัย ได้ยื่นเรื่องกับทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อขอให้ ส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เรียบร้อยแล้ว

ข้าพเจ้านางสาวณัฏฐธิดา มีวังปลา นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ และ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องเป็นเพื่อนของ นายเอกชัย หงส์กังวาน มีความกังวลว่าอาการจะอยู่ในขั้นรุนแรงที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ ข้าพเจ้าจึงขอให้กระทรวงยุติธรรมซึ่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้อยู่ภายใต้การควบคุมนั้น อนุญาตให้นำตัว นายเอกชัย หงส์กังวาน ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ทันทีเพื่อรักษาชีวิตของเพื่อนข้าพเจ้าไว้

จึงเรียนมาเพื่อยืนยันสิทธิในการรักษาของจำเลยและของมนุษย์คนหนึ่ง

ลงชื่อ (นางสาวณัฏฐธิดา มีวังปลา)

ลงชื่อ (นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ)

ลงชื่อ (นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net