Skip to main content
sharethis

เก็ท-โสภณ โพสต์เล่าประสบการณ์ในเรือนจำ ระบุถูกเพื่อนร่วมห้องขังกดดัน จากการที่ตนไม่ยืนเพลงสรรเสริญ หวั่น จนท.ใช้วิธีลงโทษหมู่พ่วงคนที่ไม่เกี่ยวข้อง สร้างความเกลียดชังตน ทั้งๆ ที่เพื่อนไม่เกี่ยว

22 ก.ย. 2566 เมื่อวันที่ 20 ก.ย. เวลาประมาณ 20.30 น. เก็ท–โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ และผู้ถูกคุมขัง ม.112 โพสต์เฟซบุ๊กเล่าประสบการณ์ในเรือนจำ ระบุถูกเพื่อนร่วมห้องขังกดดัน จากการที่ตนไม่ยืนเพลงสรรเสริญ หวั่น จนท.ใช้วิธีลงโทษหมู่พ่วงคนที่ไม่เกี่ยวข้อง สร้างความเกลียดชังตน ทั้งๆ ที่เพื่อนไม่เกี่ยว

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า 

“ผมเริ่มถูกเพื่อนร่วมห้องขังกดดันเพราะการไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ มาทักหัวหน้าห้องที่ผมอยู่ว่าห้องนี้ไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญเหรอ ทำให้หัวหน้าห้องมาพูดอ้อมๆว่า อยากให้ยืนเคารพเพลงสรรเสริญ และเพื่อนร่วมห้องคนหนึ่งก็พูดลอยๆขึ้นมาว่า ถ้าเขาโดนลงโทษเพราะมีคนไม่ยืนเคารพ เขาไม่ยอมแน่

ผมว่ามันไม่ต่างอะไรกับในห้องเรียน ก็คือมีขบวนการทำให้คนเกลียดเราทั้งๆที่ถ้าคิดดีๆมันไม่มีเหตุผลที่เกี่ยวข้องกัน ผมไม่ยืน จะลงโทษคนอื่นทำไม ผมไม่ยืน

ผมจะไม่ยืน 20 กันยายน 2566 เกทถูกจำคุกมา 28 วัน”

v

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net