Skip to main content
sharethis

'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล' รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยืนยันไม่มีการสลายม็อบพีมูฟ หลังมีกระแสข่าวการใช้กองร้อยน้ำหวานสลายการชุมนุม ย้ำทุกคนมาเพราะเดือดร้อน ทาง จนท. จะจัดกำลังดูแลจราจร-ความเป็นอยู่ ขอบคุณที่พี่น้องชุมนุมอย่างสันติ - พีมูฟระบุตำรวจได้ปิดการจราจรสกัดเครือข่ายแรงงานที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ

7 ต.ค.2566 เว็บไซต์ข่าวสด และ เนชันออนไลน์ รายงานตรงกันว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระหว่างภารกิจติดตามนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จ.ยโสธร กรณีมีการสร้างกระแสข่าวว่าจะมีการใช้กองร้อยน้ำหวานสลายการชุมนุม ที่มีพี่น้องประชาชนกลุ่มพีมูฟ ที่ได้รับความเดือดร้อนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่ายืนยันจะไม่มีการใช้กำลังเพื่อสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเน้นย้ำชัดเจน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และมุ่งลงไปรับฟังและแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนด้วยตัวท่านเอง สังเกตได้จากการเข้าไปพบปะประชาชนด้วยตัวเองแบบเป็นกันเองในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา

ดังนั้น จึงขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ในทางกลับกัน สิ่งที่ตั้งใจจะทำคือการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่ร้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเดินทางมาชุมนุม โดยจะมีการจัดกำลังคอยดูแลทั้งการจราจรและความเป็นอยู่ และขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนที่ชุมนุมอย่างสันติ

พีมูฟระบุตำรวจได้ปิดการจราจรสกัดเครือข่ายแรงงานที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ

ก่อนหน้านี้ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม P-move รายงานว่าเวลาประมาณ 10.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่บริเวณสะพานมัฆวานจนถึงแยกที่บรรจบกับถนนพิษณุโลก เพื่อสกัดพี่น้องเครือข่ายแรงงานที่จะเดินทางมาให้กำลังใจพี่น้องขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการประสานงานมายังพีมูฟว่า เครือข่ายแรงงานและปีกแรงงานของพรรคก้าวไกล ต้องการมาเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องพี่มูฟ พร้อมทั้งสนับสนุนข้อเสนอของพีมูฟด้านประชาธิปไตย และและรัฐสวัสดิการ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณสามกองร้อย พร้อมเสื้อเกราะและโล่กำบัง ปิดล้อมถนนบริเวณสะพานมัฆวาน ซึ่งเป็นเส้นทางเดินของพี่น้องเครือข่ายแรงงาน

แม้มีการประสานงานกับตัวแทนของรัฐบาลเมื่อเช้านี้และมีการยืนยันจากทางรัฐบาลว่า จะไม่มีการสลายการชุมนุมของกลุ่มพีมูฟ แต่พีมูฟก็ไม่เห็นด้วยกับการปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนกลุ่มอื่น ที่จะเดินทางมายังบริเวณใกล้เคียง

พีมูฟขอประณามการกระทำของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปิดกั้นเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบของภาคประชาชนทุกกลุ่ม และขอเรียกร้องให้เปิดเส้นทางเพื่อให้พี่น้องเครือข่ายอื่น ๆ ได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงได้เดินทางมาให้กำลังใจพี่น้องพีมูฟที่กำลังปักหลักชุมนุมอยู่หน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net