Skip to main content
sharethis

เครื่องบินกองทัพอากาศเที่ยวบินแรก อพยพคนไทย 130 คน จากอิสราเอลเดินทางถึงท่าอากาศยานกองบินดอนเมืองแล้วเช้าวันนี้

16 ต.ค. 2566 มติชนออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (16 ต.ค.) เวลา 06.50 น. เครื่องบิน A-340-500 ของกองทัพอากาศ เที่ยวบิน RTAF218 ETA ที่ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติ Ben Gurion อิสราเอล เมื่อเวลา 19.27 น. เมื่อวานที่ผ่านมา ได้นำคนไทยจำนวน 130 คน เดินทางถึงท่าอากาศยานกองบิน 6 ดอนเมืองแล้ว

โดยมี สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อ.เสกสรร คันธา เสนาธิการทหารอากาศ (เสธ.ทอ.) ผู้แทน พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ร่วมต้อนรับ ซึ่งภาพรวมของผลการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่ ทอ.วางแผนไว้

ทั้งนี้ คนไทยในอิสราเอลที่เดินทางกลับสู่ประเทศไทยในเที่ยวบินแรก จำนวน 130 คน แบ่งเป็นชาย 127 คน หญิง 2 คน และเด็กหญิง 1 คน โดยก่อนการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ได้มีการตรวจร่างกายเพื่อตรวจสอบความพร้อมบินของผู้โดยสารโดยทีมแพทย์ทหารอากาศ และการตรวจความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่องบินโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนอากาศยาน และมีลูกเรือดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการบิน

เมื่อเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ผู้โดยสารจะผ่านกระบวนการตรวจร่างกาย การตรวจคนเข้าเมือง การตรวจสอบสิทธิ ก่อนเดินทางไปสถาบันบำราศนราดูรเป็นลำดับต่อไป สำหรับการอพยพคนไทยในเที่ยวบินที่ 2 กองทัพอากาศวางแผนนำ A340-500 ปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ในวันที่ 18 ต.ค. 2566 โดยใช้เส้นทางบินเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net