Skip to main content
sharethis

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เตือนคนไทยในอิสราเอลให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านความปลอดภัยของทางการท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด เนื่องจากสถานการณ์สงครามตึงเครียดมากขึ้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ  ออกประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอล ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของสถานเอกอัครราชทูต 'ทุกเรื่องเมืองยิว' ว่าขณะนี้สถานการณ์สงครามในอิสราเอลมีความไม่แน่นอนสูง ขอให้พี่น้องชาวไทยในอิสราเอลปฏิบัติตัว ดังนี้

พยายามอยู่ใกล้ห้องนิรภัย เมื่อได้ยินเสียงไซเรน งดถ่ายภาพหรือวีดิโอ ต้องรีบเข้าห้องนิรภัยทันที แต่หากอยู่กลางแจ้ง ควรเข้าไปในอาคารที่ใกล้ที่สุด ถ้าไม่มี ควรนอนราบกับพื้นและปกป้อง ศีรษะด้วยมือ

ให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านความปลอดภัยของทางการท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือรู้สึกไม่ปลอดภัย สามารถขอรับความช่วยเหลือเพื่อย้ายออกจากพื้นที่ได้ จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ตามหมายเลขโทรศัพท์ +972 546368150 และ +972 503673195 เพื่อติดต่อฝ่ายกงสุล

นอกจากนี้ ในบางพื้นที่ขอให้เตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น น้ำดื่ม และอาหารแห้ง แบตเตอรี่สํารอง (พาวเวอร์แบงค์) ไฟฉาย ชุดปฐมพยาบาล และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net