Skip to main content
sharethis

ชายเสื้อม่วงไปหาศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนถึงที่ พยายามขอเอกสารแต่บอกไม่ได้ว่าเอกสารที่อยากได้คืออะไร เจ้าหน้าที่ศูนย์ทนายความฯ ยืนยันไม่ใช่ลูกความของทนายความในสำนักงาน แต่พยายามขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ส่วนตัวทั้งที่ให้เบอร์กลางไปแล้ว เหตุเกิดหลัง 2 วันที่ผ่านมามีชายลึกลับโทรขู่ แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่

15 ก.พ.2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานทาง X (ทวิตเตอร์)แจ้งว่า ชายมีอายุไม่ทราบชื่อสวมเสื้อสีม่วง อ้างเป็นข้าราชการเกษียณ ขับขี่รถยนต์ส่วนตัวมาที่สำนักงานโดยไม่ได้นัดหมายไว้ และอ้างว่าตัวเองเคยอบรมทนายปกครองและเดินทางมาจากพิษณุโลกเพื่อมาติดต่อรับเอกสาร

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของศูนย์ทนายความฯเพิ่มเติมทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ทนายความฯ ได้สอบถามชายคนดังกล่าวว่าต้องการเอกสารอะไรกลับไม่สามารถตอบได้ว่าเอกสารที่ต้องการคืออะไร แต่ยืนยันและพยายามอย่างยิ่งยวดที่เข้ามาในสำนักงานให้ได้ และชายคนดังกล่าวยังขอชื่อเจ้าหน้าที่ของศูนย์ทนายฯ ที่จะสามารถติดต่อได้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะให้เขาติดต่อผ่านช่องทางร้องเรียนปกติแล้วก็ตาม

เจ้าหน้าที่ศูนย์ทนายความฯ ระบุว่าชายคนดังกล่าวนี้ไม่ได้เป็นลูกความของทนายความในศูนย์ทนายความฯ อีกด้วย แต่มีความพยายามยืนยันว่าจะเอาเอกสารและเจรจากับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ทนายความฯ อยู่ 15 นาทีแต่ไม่ได้คำตอบ ชายคนดังกล่าวก็ขับรถกลับไป

ศูนย์ทนายความฯ โดนโทรขู่บุกออฟฟิศพร้อมปืนเพื่อเอาเบอร์ทนายของ ‘ตะวัน-แฟรงค์’

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้เกิดหลังจาก 2 วันที่ผ่านมามีเหตุการณ์ชายวัยกลางคนไม่ทราบชื่อใช้เบอร์โทรศัพท์เบอร์เดียวกันโทรเข้าเบอร์สำนักงานของศูนย์ทนายฯ ถึง 3 ครั้ง โดยชายคนดังกล่าวใช้วาจาข่มขู่รุนแรง สอบถามหาชื่อทนายความของทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และแฟรงค์ในคดีบีบแตรใส่ขบวนเสร็จ และข่มขู่ว่ากลุ่มของตนพร้อมจะบุกเข้ามาที่สำนักงานพร้อมอาวุธปืน อย่างไรก็ตามไม่สามารถยืนยันได้ว่าชายที่โทรศัพท์ข่มขู่ใน 2 วันที่ผ่านมากับชายคนที่เดินทางไปที่ศูนย์ทนายความฯ ในวันนี้เป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net