Skip to main content
sharethis

คณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ เห็นชอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ‘5 วันสำคัญทางพุทธศาสนา’ ในท่าอากาศยานนานาชาติ หวังส่งเสริมภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ

5 ก.ค. 2567 วานนี้ (4 ก.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมของคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ครั้งที่ 3/2567 โดยมีสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุม

ที่ประชุมมีการพิจารณาประเด็นการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันห้ามขาย ณ ท่าอากาศยานของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่

ไทยพีบีเอสรายงานว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบ ให้ปรับปรุงประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 คือ วันอาสาฬหบูชา วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา เพื่อให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และเป็นการส่งเสริมภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ​

ด้าน เว็บไซต์ Hfocus อ้างถึงรายงานข่าวจากที่ประชุมระบุว่า  เดิมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในท่าอากาศยานนานาชาติ สามารถจำหน่ายได้เฉพาะบริเวณร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ แต่จากการประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาและเห็นชอบให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในอาคารท่าอากาศยาน โดยสามารถขายได้ใน 5 วันสำคัญทางศาสนา (วันพระใหญ่) ประกอบด้วย  วันอาสาฬหบูชา วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net