Skip to main content
sharethis

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร พันตรีหญิง วันเพ็ญ จันทร์หอม เป็น ‘พันโทหญิง’ โดยไม่มีผู้รับสนองฯ


5 ก.ค. 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศวันนี้ (5 ก.ค.) พระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร โดยมีรายละเอียดดังนี้

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่ง พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 และมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร ได้แก่ พันตรีหญิง วันเพ็ญ จันทร์หอม เป็น พันโทหญิง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน พุทธศักราช 2567

ที่มา: เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา

อนึ่ง มีข้อสังเกตว่าในท้ายเอกสารไม่ปรากฏชื่อผู้รับสนองพระบรมราชโองการ แต่อย่างใด

ย้อนไปเมื่อ 28 มี.ค. 2567 วันเพ็ญ จันทร์หอม ได้รับพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร จากตำแหน่ง 'ร้อยเอกหญิง' เป็น 'พันตรีหญิง' ก่อนที่วันนี้จะได้รับการเลื่อนตำแหน่ง พันตรีหญิง เป็นพันโทหญิง เป็นการเลื่อนตำแหน่งภายในระยะกว่า 3 เดือน 


 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net