Skip to main content
sharethis

“วัน อยู่บำรุง” ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย หลังถูก “แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตำหนิเหตุอยู่กับพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งกับว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี ที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุน วันระบุ ตนเองเป็นเพียง สส. กทม. สอบตก คงไม่มีราคาค่างวดอะไรต่อพรรค เป็นคนที่ไม่เข้าต่อผู้ใหญ่ในพรรค ไม่ขออยู่ต่อ เดินหน้าเป็นนักการเมืองไร้สังกัดต่อไป

 

15 ก.ค. 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วัน อยู่บำรุง อดีต สส. กทม. พรรคเพื่อไทย มายื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย เหตุถูกแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตำหนิหลังมีภาพวันอยู่กับ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ ชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี ที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุน ซึ่งวันยืนยันว่าตนเองไปพบพล.ต.ท. คำรณวิทย์ เวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งปิดหีบการเลือกตั้งแล้ว การเดินทางไปพบพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ของตนเองจึงไม่มีผลต่อคะแนนการเลือกตั้งแต่อย่างใด วันยืนยันว่า ครอบครัวอยู่บำรุงจงรักภักดีต่อพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

นอกจากนี้วันยังระบุว่า ตนเองเป็นเพียง สส. กทม. สอบตก คงไม่มีราคาค่างวดอะไรต่อพรรค ตนเองเป็นคนที่ไม่เข้าต่อผู้ใหญ่ในพรรค จึงไม่อาจจะขออยู่ต่อไป ทั้งนี้วันยังคงยืนยันจะทำงานการเมืองต่อไปแบบไร้สังกัด ตนเองมีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย 1.2 ล้านคน หากผลใครต้องการทำงานกับเองและหาเสียงกับผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียของตนก็สามารถติดต่อมาได้ โดยขอยืนยันว่าครอบครัวอยู่บำรุงรักชาติ ศาสนา และเถิดทูนพระมหากษัตริย์

ทางด้าน เฉลิม อยู่บำรุง ยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ วันขอพูดแทนผู้เป็นพ่อว่าเฉลิมเองก็อยากให้ทางพรรคขับออก เพื่อไปหาพรรคสังกัดใหม่

วันกล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ผิดใจกับแพทองธารหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคคนใดติดต่อมา และหลังจากการเลือกตั้งครั้งใหญ่ในปี 2566 จบสิ้นลง วันตั้งข้อสังเกตว่าตนเองแทบไม่เห็นบิดาและทักษิณ ชินวัตร คุยโทรศัพท์กัน ทั้งที่ก่อนหน้านั้นมีการคุยโทรศัพท์กันแทบตลอด

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net