Skip to main content
sharethis

ฟ้า พรหมศร นักกิจกรรมจากกลุ่มราษฎรมูเตลู ถูกแจ้งความคดี ม.112 เป็นคดีที่ 6 กรณีโพสต์วิจารณ์กลุ่มปกป้องสถาบัน พาดพิง ร.10 เมื่อปี 2565 

23 ส.ค. 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งข่าวว่า วานนี้ (22 ส.ค.) เวลา 13.44 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ฟ้า–พรหมศร วีระธรรมจารี นักกิจกรรมจากกลุ่มราษฎรมูเตลู เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในฐานความผิดหมิ่นประมาทกษัตริย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ สืบเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์กลุ่มปกป้องสถาบัน โดยกล่าวพาดพิงถึงรัชกาลที่ 10 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2565

ศูนย์ทนายความฯ ระบุด้วยว่า คดีนี้มี “ทรงชัย เนียมหอม” แกนนำกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน (ปภส.) เป็นผู้กล่าวหา

โดยพรหมศรได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังจากนั้นเจ้าพนักงานสอบสวนได้สอบคำให้การเกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้งานและการโพสต์ข้อความดังกล่าว พรหมศรแจ้งว่าประสงค์ที่จะให้การในชั้นศาล ต่อมา พนักงานสอบสวนได้ให้พิมพ์ลายนิ้วมือและลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ไม่ได้ขอตรวจสอบโทรศัพท์ของพรหมศรแต่อย่างใด ก่อนปล่อยตัวพรหมศร โดยไม่ได้มีการควบคุมตัวหรือนำไปขอฝากขังต่อศาล แจ้งเพียงว่าจะนัดหมายมาส่งตัวให้อัยการต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net