Skip to main content
sharethis

พรรคประชาชนแถลงขอบคุณชาวราชบุรีลงคะแนนให้ “ชัยรัตน์” เพิ่มจากผู้สมัครคณะก้าวหน้าเมื่อปี 63 เกือบเท่าตัว ยอมรับมีเวลาเสียงไม่มากพอสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวราชบุรีเลือก พร้อมสู้ต่อสนาม อบจ.ทั่วประเทศ เตรียมเปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม พ.ย.นี้

 

2 ก.ย. 2567 เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี แกนนำพรรคประชาชน ประกอบด้วย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน, ศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน และ ชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน ร่วมแถลงข่าวหลังทราบผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ

ชัยรัตน์ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน กล่าวขอบคุณชาวราชบุรีทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และที่ให้ความไว้วางใจแก่ตน คะแนนครั้งนี้เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งนายก อบจ. ในนามคณะก้าวหน้าเมื่อปี 2563 ถือว่าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 7 หมื่นกว่าคะแนน แสดงว่าการทำงานในพื้นที่หลายปีที่ผ่านมาออกดอกผล ประชาชนเปิดใจให้ทางพรรคมากขึ้น และแสดงให้เห็นว่าผู้ที่เห็นด้วยกับนโยบายและความคิดของพรรคมากขึ้น

พรรคประชาชน

 

แม้อาจจะยังไม่ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ. แต่จากพรรคประชาชนจะยังคงมุ่งมั่นทำงานในพื้นที่ ทำนโยบายพัฒนา จ.ราชบุรี ให้ดีกว่าเดิมต่อไป และจะทำให้ประชาชนเปิดใจให้โอกาสในอนาคตให้มากขึ้น จนประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งในราชบุรีต่อไป

ด้านณัฐพงษ์หัวหน้าพรรคประชาชนระบุว่า ตนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงชาวราชบุรีที่ทำงานอยู่ห่างไกลก็เดินทางกลับมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งจากการที่ทุกพรรคการเมืองรวมทั้งพรรคประชาชนได้รณรงค์อย่างแข็งขัน 

ส่วนผลการเลือกตั้งเมื่อเทียบกับสมัยที่ลงในนามคณะก้าวหน้าได้คะแนนเพิ่มมาเท่าตัว สะท้อนให้เห็นว่าการรณรงค์อย่างแข็งขันและการทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น ทำให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่นมากขึ้น และมอบความไว้วางใจให้ทางพรรคมากขึ้น

ณัฐพงษ์กล่าวว่า พรรคประชาชนจะยังคงเดินหน้าทำงานในการผลักดันนโยบายต่างๆ ผ่านการเมืองในระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการทำหน้าที่ในสภาฯ ที่กำลังจะมีการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระ 2-3 การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. ต่อไป

ศรายุทธิ์ระบุว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาชนได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว ตั้งแต่รับทราบการลาออกของอดีตนายก อบจ. ก็ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงในนามพรรคประชาชนก่อนการเลือกตั้ง 45 วัน คะแนนที่ได้มาจึงน่าพึงพอใจแล้ว แม้จะยังไม่ประสบผลสำเร็จ

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าสนามการเมืองระดับชาติกับท้องถิ่นมีความแตกต่างกัน แม้เนื้อหาสาระไม่ต่างกัน ในสนามการเมืองระดับชาติความหวังของประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญ และประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ ขณะที่การเมืองท้องถิ่นต้องสร้างนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนให้เชื่อมั่นให้ได้ แต่เนื่องจากเวลาที่จำกัดจึงทำให้ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนไว้วางใจได้ ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนใจประชาชนให้มั่นใจและเชื่อมั่นต้องอาศัยเวลา

ศรายุทธิ์กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ. ในพื้นที่อื่นๆ พรรคประชาชนมีการเตรียมทีมผู้สมัครมาตั้งแต่สมัยพรรคก้าวไกล โดยมี 5 จังหวัดที่ได้ประกาศเปิดตัวไปแล้ว และมีอีก 10-15 จังหวัดที่ยังอยู่ในกระบวนการ หลังจากนี้ไปในจังหวัดที่เหลือ พรรคประชาชนจะยังคงมุ่งมั่นเตรียมความพร้อม ทั้งการทำนโยบายให้ประชาชนยอมรับ และการทำให้ทีมงานมีความเข้มแข็งมากขึ้นเพื่อความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในสนามต่อไป โดยคาดว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีการเปิดตัวนายก อบจ. ที่จะส่งลงสมัครในนามพรรคประชาชนอย่างเป็นทางการต่อไป โดยมั่นใจว่ารอบนี้จะมีนายก อบจ. ที่ส่งลงในนามพรรคประชาชนชนะแน่นอน ส่วนจะเป็นจังหวัดใดนั้น ขอให้ประชาชนรอติดตามกันต่อไป

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net