Skip to main content
sharethis

รัฐมนตรีกระทรวงดีอี เห็นด้วยกับวิโรจน์ พรรคประชาชน ธนาคารพาณิชย์ต้องร่วมรับผิดชอบเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงิน หลังพรรคประชาชนเรียกร้องผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาตรการแก้ปัญหา

 

18 ก.ย. 2567 หลังจากที่วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เรียกร้องไปยังผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ควรออกมารับผิดชอบค่าเสียหาย ร่วมกับเหยื่อ รวมถึงควรมีระบบหน่วงเงินไม่ให้มีการเงินโอนเงินรวดเร็ว

สำนักข่าวมติชนรายงาน ประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นนี้ระบุว่า เป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลที่ได้มีการแถลงต่อรัฐสภาแล้วที่จะให้ธนาคารพาณิชย์ และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จะต้องมีส่วนรับผิดชอบ โดยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ หรือ AOC 1441 ของกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ทำงานกับธนาคารแห่งประเทศไทยมาตลอด

ขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาเรื่องที่เป็นไปได้หรือไม่ที่ธนาคารพาณิชย์จะมาร่วมรับผิดชอบกับเจ้าของบัญชีเงินฝาก และศูนย์ AOC จะมีการประชุมในสัปดาห์นี้

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net