Skip to main content
sharethis

ผลสำรวจ Gallup ว่าพบพนักงานในสหรัฐอเมริกา 45% พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองในที่ทำงาน อย่างไรก็ตามชาวอเมริกันไม่ต้องการให้ภาคธุรกิจแสดงจุดยืนสาธารณะเกี่ยวกับการเมืองเท่าใดนัก


ที่มาภาพ: Antoni Shkraba/Pexels (CC)

Gallup at Work รายงานว่าจากการสำรวจความคิดเห็นพนักงาน 2,000 คน ในสหรัฐอเมริกา ช่วงเดือน ก.พ. 2024 ผู้ตอบแบบสอบถาม 45% ระบุว่าพวกเขาได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองในที่ทำงาน และตัวเลขนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม Gallup พบว่าพนักงานที่มีความผูกพันกับองค์กรมีแนวโน้มที่จะรู้สึกอึดอัดเพราะการพูดคุยเรื่องการเมืองกับเพื่อนร่วมงานน้อยกว่าพนักงานที่ไม่มีความผูกพันกับองค์กรถึงครึ่งหนึ่ง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าความผูกพันกับองค์กรอาจเป็นตัวช่วยบรรเทาประสบการณ์เชิงลบที่อาจเกิดขึ้นได้

แต่ความผูกพันของพนักงานในสหรัฐฯ ตอนนี้ต่ำกว่าในปี 2016 และ 2020 ซึ่งเป็นช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2 ครั้งล่าสุด นั่นหมายความว่าการสนทนาเรื่องการเมืองในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอาจจะมีความตึงเครียดมากกว่าในปีก่อน ๆ

นอกจากนี้ ตามการศึกษาใหม่จาก Bentley University และ Gallup พบว่าคนอเมริกันน้อยกว่า 4 ใน 10 คน (38%) เชื่อว่าธุรกิจควรแสดงจุดยืนทางการเมืองเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบัน ซึ่งลดลง 10% นับตั้งแต่ปี 2022

ที่น่าสังเกตคือ แนวโน้มนี้รวมถึงกลุ่มที่เคยเปิดรับการมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคธุรกิจมากที่สุดในอดีต เช่น ผู้นิยมพรรคเดโมแครต ชาวอเมริกันผิวสี LGBTQ+ และคนวัยหนุ่มสาว

อย่างไรก็ตาม คนอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงคิดว่าธุรกิจควรแสดงจุดยืนสาธารณะเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สุขภาพจิต และประเด็น (Diversity, Equity, and Inclusion - DEI) (ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการอยู่ร่วมกัน)

 

ที่มา:
Nearly Half of Employees Having Political Discussion at Work (Gallup at Work, 22 August 2024)

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net