Skip to main content
sharethis

จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ (22 ก.ย.) ทำให้เกิดทำน้ำท่วม-ดินสไลด์หลายจุดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

23 ก.ย. 2567 จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ (22 ก.ย.) ทำให้เกิดทำน้ำท่วม-ดินสไลด์หลายจุดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพจหมวดทางหลวงพร้าว แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่สาม รายงานช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ย.) ว่าเกิดดินสไลด์และต้นไม้ล้มทับผิวทางจราจรหลายแห่ง บนทางหลวงหมายเลข 1150 เส้นทางจากพร้าวไปอำเภอเวียงป่าเป้า รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ทางเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นก่อน

เวลา 07.30 น. มีรายงานว่า ถนนบริเวณ อ.หางดง เข้าเมืองกาดฝรั่ง น้ำรอระบาย ใช่ได้ 1 ช่องทาง แนะใช้ถนนคันคลองชลประทาน

ต่อมานายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร กรมประชาสัมพันธ์รายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชลิต  ทิพย์คำ  นายอำเภอหางดง พร้อมด้วย กำลัง อส. อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำนวยการการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ถนน 108 บริเวณหน้ากาดฝรั่ง หมู่ที่ 4 ต.บ้านแหวน อ.หางดง โดยได้เร่งอำนวยการด้านจราจร และ สั่งการให้เทศบาลตำบลหางดงเข้าตรวจสอบ สิ่งกีดขวางทางน้ำ และขอประสานเครื่องสูบน้ำ จากทาง ปภ. จังหวัดเพื่อเร่งระบายน้ำ

นอกจากนี้ ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.บ้านแหวน หมู่ที่ 13 ต.บ้านแหวน และหมู่ 1 ต.หางดง พบว่ามีน้ำเอ่อล้นเข้าไปยังบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยของประชาชนในพื้นที่ ทางเทศบาลตำบลบ้านแหวน จึงได้แจกจ่ายกระสอบบรรจุทราย เพื่อป้องกันน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว พร้อมทั้งได้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงรายดังกล่าวออกจากพื้นที่มาอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว

23 ก.ย. 2567 มีรายงานเช้าวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น. น้ำแม่กลาง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล้นตลิ่งเอ่อท่วมบ้านเรือนทั้งสองฝั่ง ในพื้นที่หมู่บ้านน้ำลัด หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านหลวง และชุมชนบ้านแม่กลางบ้านลุ่ม หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านหลวง (พื้นที่เทศบาลตำบลจอมทอง) อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในขณะนี้ ถนนสายน้ำตกแม่ยะ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว

 มีรายงานเมื่อเวลา 10.47 น. ว่าเกิดเหตุน้ำท่วมที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

อบต.ดอนแก้ว ประกาศแจ้งเตือนภัยระดับ 4 น้ำป่าออกจากพื้นที่ แม่ริม, แม่แรม, แม่สา แล้ว ประกอบกับน้ำในห้วยตึงเฒ่าเริ่มสูง

กรมประชาสัมพันธ์  รายงานว่าเวลา 11.20 น. อบต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม โดยการอำนวยการของ นายกนพดล ณ เชียงใหม่ จากการออกสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลในพื้นที่ ประกาศยกระดับการเตือนภัย ระดับ 4 ภาวะเสี่ยงอันตรายสูงจากเหตุอุทกภัย ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไป

เนื่องจากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากบริเวณหลายจุดที่เชื่อมโยงมาถึงตำบลดอนแก้ว ประกอบกับหลายแห่งรวมถึงในตำบลยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในระดับ 2 - 3

พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษในตำบลดอนแก้ว ประกอบด้วย
1. หมู่ที่ 2 
2. หมู่ที่ 3 
3. หมู่ที่ 4 
4. หมู่ที่ 5 
5. หมู่ที่ 7 
6. บ้านพักสวัสดิการทหารบก


ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำหลาก และโปรดเตรียมกระสอบทรายปิดจุดที่น้ำเคยเข้าถึง และความความร่วมมือปฏิบัติตามคำนะนำของ อบต.ดอนแก้ว และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน


 

นอกจากนี้ยังมี รายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมที่ อ.เชียงดาว อีกด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net