Skip to main content
sharethis

6 โมงเช้าวันนี้ (5 ต.ค.) น้ำปิงตัวเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤต แตะระดับสูงสุดที่ 5.27 ม. หลังตี 2-ตี 5 ทรงตัวที่ระดับ 5.25 ม. ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนน้ำท่วมในหลายพื้นที่ 

5 ต.ค. 2567 สำนักงานชลประทานที่ 1 รายงานเหตุการณ์เฝ้าระวัง ระดับน้ำปิง ณ วันที่ 5 ต.ค. 2567 เวลา 02.00 น. ที่จุด P1 สะพานนวรัฐ อยู่ในระดับวิกฤตที่ 5.25 ม. จนถึงเวลา 5.00 น. ระดับน้ำทรงตัวในระดับ 5.25 ม. ต่อมาในเวลา 6.00 น. ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นเป็น 5.27 ม. 

ตลอดทั้งคืนน้ำท่วมหลายพื้นที่


ที่มาภาพ: PR Chiangmai

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีรายงานน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งนี้หลายหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดทำข้าวกล่องสำหรับแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดูแลพี่น้องประชาชน โดยได้นำข้าวกล่องขึ้นรถยกสูงไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตามถนนไนท์บาร์ซ่า จนถึงถนนช้างคลาน ถนนประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีระดับน้ำค่อนข้างสูงและน้ำไหลเชี่ยวทำให้ประชาชนเดินเท้าออกมารับอาหารค่อนข้างยาก จังหวัดเชียงใหม่จึงได้จัดรถยกสูง และเรือสำหรับลำเลียงอาหาร น้ำดื่ม ตลอดจนการรับ-ส่ง ไว้คอยอำนวยความสะดวก โดยตลอดริมสองฝั่งเส้นทางมีพี่น้องประชาชน มารอรับข้าวกล่องและน้ำดื่มกันอย่างไม่ขาดสาย


(คลิกดูภาพทั้งหมด) 

เพจเชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News  รายงานว่าน้ำปิงทะลักเข้าท่วม ถ.แก้วนวรัฐ มุ่งหน้าแยกศาลเด็ก ทางเข้าอาเขต


(คลิกดูภาพทั้งหมด)

มีรายงานว่าน้ำท่วมถึงแฟลตเอื้ออาทรหนองหอย และถนนเชียงใหม่-ลำพูน (เส้นต้นยาง) บางส่วนแล้ว


(คลิกดูภาพทั้งหมด)

เวลา 6.00 น. มีการแจ้งข่าวว่า  ถนนมหิดล มีน้ำท่วมสูง 2 แห่งที่รถไม่สามารถผ่านได้ คือ ตลาดโพธิ์ทอง ถึง สะพานข้ามทางรถไฟ ทั้ง 2 ทิศทาง และ บริเวณหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์  แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ได้รับการประสานจาก จราจรกลางขอให้ปิดกั้นทางเข้าเมืองบริเวณทางแยกต่างระดับดอนจั่น และสะพานข้ามแยกสนามบินด้านขาออกเมือง  

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net