Skip to main content
sharethis

โอสถสภาผนึกกำลังรัฐ ระดมฟื้นฟูผู้ประสบภัย ในโครงการ
"โอสถสภาร่วมใจช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดี...ยิ่งกว่า"

โอสถสภา ร่วมมือกับ 3 หน่วยงานภาครัฐ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการโดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และกองทัพบก จัดทำโครงการ "โอสถสภาร่วมใจช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดี..ยิ่งกว่า" ตระเวนช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบประปา เติมกำลังใจเต็มร้อยกับประชาชน ประเดิมลงพื้นที่แรก ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเร็วๆ นี้

โอสถสภาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดี...ยิ่งกว่า

โอสถสภาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดี...ยิ่งกว่า

โอสถสภาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดี...ยิ่งกว่า

โดยบรรยากาศในโครงการ "โอสถสภาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดี...ยิ่งกว่า" นอกจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนดังกล่าวแล้ว ยังมีดาราศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ, โน้ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ, ฝ้าย-ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว, ดาราจิตอาสา ปริยานุช อาสนจินดา รวมทั้งศิลปินค่ายแกรมมี่โกลด์ ไผ่-พงศธร, ตั๊กแตน-ชลดา, เอิร์น-เดอะสตาร์, รัชนก ศรีโลพันธ์ เข้าร่วมงานด้วย โดยประเดิมลงปฏิบัติงานในพื้นที่ชุมชนเขตอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยการสร้างและซ่อมแซมบ้านใน 157 ชุมชน โดย 1 ชุมชนจะได้รับบ้านใหม่ 1 หลัง และโครงการจะช่วยซ่อมแซมบ้านอีก 5 หลัง รวมแล้วกว่า 900 หลังคาเรือน นอกจากนั้นยังได้มีการนำพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่บูรณะและซ่อมแซมโรงเรียนบาง ปะหัน ซึ่งเป็น 1 ในโครงการ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนในฝัน ที่โอสถสภาให้การสนับสนุนอยู่อีกด้วย โดยได้รับเกียรติจาก นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน อุปนายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยเหล่านักกีฬาทีมชาติจากสมาคมกีฬาต่างๆ อาทิ เอ๊กซ์-จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม, ทวี อัมพรมหา, วิจารณ์ พลฤทธิ์ , โจ้-สืบศักดิ์ ผันสืบ และศิลปิน ค่ายชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ฝน-ธนสุนทร, ไชโย-ธนาวัฒน์, ไอดิน-อภินันท์, ตุ้ม-จ่านกร้อง และ โรส-บุญเจริญ ร่วมแรงร่วมจิตอาสาลงทำกิจกรรม นอกจากกิจกรรมในทั้งสองจุดแล้ว ยังมีได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมการปฏิบัติงาน โครงการโอสถสภาหมอเรือ เพื่อชีวิตที่ดี...ยิ่งกว่า ณ อำเภอบางปะหันอีกด้วย

ทั้งนี้โอสถสภาเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันของหลายภาคส่วนจะทำให้การฟื้นฟู พื้นที่เป้าหมายแล้วเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ช่วยคืนความสุขให้กับประชาชนที่เดือดร้อนอย่างรวดเร็วและทั่วถึงยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งในความมุ่งมั่นของโอสถสภากับสิ่งที่ถือปฏิบัติมายาวนานถึง 120 ปี เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่า.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net