ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน : ร่วมกันส่งภาพถ่ายร่วมกิจกรรม Never Again : หยุด ย่ำ ซ้ำ เดิน (5 ปี คสช.)

เกือบ 5 ปี ที่ผ่านมาที่ประชาชนคนไทยต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหาร และจะยังเหลือสิ่งตกค้างอีกมากมายหลังการเปลี่ยนผ่านไปสู่รัฐบาลใหม่ที่กำลังจะมาจากการเลือกตั้ง ทั้งกฎหมายต่างๆ ความเสียหายที่เกิดกับประชาชนที่ถูกปราบปรามจับกุมดำเนินคดีจากการใช้สิทธิเสรีภาพด้านต่างๆ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จึงอยากเชิญชวนทุกคนที่มีภาพถ่ายที่ถูกบันทึกผ่านสายตาของพวกคุณที่ใช้ชีวิตอยู่ในบรรยากาศการเมืองที่ไม่ปกติ ภายใต้การปกครองของ คสช. มาด้วยกัน ได้มาจัดแสดงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากมุมมองของประชาชนธรรมดาที่ถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพ เพราะเราเชื่อว่าภาพหนึ่งภาพอาจแทนคำพูดได้มากมาย และสามารถถ่ายทอดความรู้สึกได้หลากหลายแง่มุม

กติกาการส่งภาพถ่าย
1. สำคัญมาก! ภาพที่ส่งมาผู้ส่งต้องถ่ายด้วยตนเองเท่านั้น โดยภาพที่ส่งจะเคยถูกใช้หรือเผยแพร่ที่อื่นมาแล้วหรือไม่ก็ได้ ตราบใดที่ภาพดังกล่าวผู้ส่งยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อยู่

2. ภาพถ่ายขนาดไม่ต่ำกว่า 3648 x 2736 pixels หรือความละเอียด 10 ล้านพิกเซล (10 megapixel)ขึ้นไป เพื่อให้สามารถพิมพ์ภาพขนาด30 X 20 นิ้ว ได้

3. พร้อมคำอธิบายภาพ 3-4 บรรทัด โดยมีข้อมูลเบื้องต้นสั้นๆ เช่น ถ่ายที่ไหน เมื่อไหร่ จากเหตุการณ์(และหากได้ตั้งชื่อภาพถ่ายไว้ก็ใส่มาได้) พร้อมแนะนำตัวผู้ส่งและช่องทางติดต่อกลับ ผู้ส่งหนึ่งคนจะส่งเข้าร่วมกี่ภาพก็ได้

4. ผู้ส่งยินยอมให้ภาพถูกจัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของงาน “Never Again : หยุด ย่ำ ซ้ำเดิน” และใช้ในงานรณรงค์อื่นๆ ของศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้กิจกรรมครั้งนี้ไม่มีค่าตอบแทนภาพถ่ายให้กับช่างภาพ

5. ส่งภาพถ่าย มาที่ tlhr@tlhr2014.com ภายในวันที่ 20 เมษายน 2562 ทางศูนย์ทนายฯจะคัดเหลือ 20 ภาพเพื่อนำไปจัดแสดงในงานนิทรรศการที่ศูนย์ทนายความฯ จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน (เมื่อมีการกำหนดวันและสถานที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง)

(ภาพบางส่วนจากกิจกรรม 4 years of life, 4 years of rights ในงาน 'D-Move ก้าวที่ดีเลือกทางที่เดิน')

https://www.tlhr2014.com/?p=11394

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท