Skip to main content
sharethis

ประชาไท -  21 มิ.ย.50  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร.ต.ฉลาด วรฉัตร นักเคลื่อนไหว ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.), ตุลาการรัฐธรรมนูญ, คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.), สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.), สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.), กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เนื่องจากคณะบุคคลดังกล่าวร่วมกันล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ปี 2540 รวมถึงใช้กำลังล้มล้างอำนาจบริหาร อำนาจตุลาการ อันเป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติของกฎหมายทั้งปวง อีกทั้งยังมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมตนเอง


      


ร.ต.ฉลาด กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เพราะทหารเข้ามาเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ.2540 ซึ่งมาจากประชาชน มีโทษถึงประหารชีวิต เพราะหมิ่นพระราชอำนาจ และอำนาจประชาชน โดยการที่จะกลับไปเป็นประชาธิปไตยอีกครั้งคงทำได้ยากเพราะครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากฝ่ายตุลาการ นิติบัญญัติ สื่อมวลชน รวมถึงนักวิชาการ พร้อมจะดำเนินการฟ้องร้องในเรื่องนี้ต่อศาลภายใน 7 วัน


      


"ชีวิตผมคงไม่ได้เห็นประชาธิปไตยอีก ดังนั้น ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปจะทำการประท้วงด้วยการสร้างห้องขังและกักขังตนเองไว้ในห้องขังจำลองที่หน้ารัฐสภา จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมา หรือจนกว่าตนเองจะตาย และขอพยากรณ์ว่าหากเผด็จการไม่ปล่อยให้เป็นประชาธิปไตย ภาคใต้ต้องมีการแบ่งแยกดินแดนแน่นอน" ร.ต.ฉลาด กล่าว


      


ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่เคลื่อนไหวที่สนามหลวงหรือไม่ ร.ต.ฉลาด กล่าวว่า ขอประกาศตัวเป็นแนวร่วมกับกลุ่ม นปก. โดยจะขอต่อสู้ในแนวทางของตนเอง ส่วนที่ออกมาร่วมช้านั้นเพราะต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาโรคหัวใจ


      


ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การเรียกร้องประชาธิปไตยของ ร.ต.ฉลาดนั้น ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศอีกใช่หรือไม่ ร.ต.ฉลาด กล่าวว่า ตนจะสนับสนุนคนที่เข้ามาอย่างถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น


                    


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net