Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ หนึ่งในคณะทำงานรับผิดชอบคดียุบพรรคการเมือง กล่าววานนี้ (18 พ.ย.) ถึงความคืบหน้าคดียุบพรรคการเมือง ว่า หลังจากที่อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมือง ประกอบด้วยพรรคชาติไทย มัชฌิมาธิปไตยและพลังประชาชนไปแล้ว และทั้ง 3 พรรคได้ขอขยายเวลาในการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ออกไปอีก โดยขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้แจ้งมายัง อสส. เพื่อนัดตรวจพยานหรือดำเนินกระบวนการไต่สวน คงต้องรอให้การยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของ 3 พรรคเรียบร้อยก่อน ทั้งนี้ อัยการสูงสุดได้มอบหมายให้นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินคดีในศาล ตอนนี้คณะทำงานก็ได้เตรียมหารือในเรื่องพยานหลักฐานที่จะนำเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว


 


เมื่อถามว่า อัยการสูงสุดได้ขอให้ศาลใช้ดุลพินิจตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด หรือตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคที่กระทำผิดเท่านั้นใช่หรือไม่ นายสุรศักดิ์ตอบว่า อัยการสูงสุดได้ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุบทั้ง 3 พรรค ส่วนการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปีนั้น ขอให้ทางศาลเป็นผู้ใช้ดุลพินิจว่าหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคผู้ใดมีส่วนรู้เห็นหรือไม่


 


ที่มา: http://www.thairath.co.th

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net