Skip to main content
sharethis

"ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์"ทรงพระดำริโศกนาฏกรรมปิดสนามบินที่สุวรรณภูมิถือว่าเป็นสิ่งที่เลวร้าย ทำให้ต่างชาติกังวลในเรื่องความไม่ปลอดภัยส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจ แต่ขณะนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้น ให้ ททท.ทำท่องเที่ยวเชิงรุกชูความได้เปรียบทางธรรมชาติดึงนักท่องเที่ยวต่าง ชาติหวนกลับคืนมาไทย เน้นให้ความความปลอดภัย ความสวยงาม ความสุขและไม่โกงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

วันที่ 12 มี.ค.ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้เสด็จไปยังเมอร์เซอร์เบอร์ลินทรงเยี่ยมบูธประเทศไทยในงาน "อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวร์ริซึ่ม เบิร์นส" หรือไอทีบีพร้อมกับพระราชทานสัมภาษณ์แก่คณะสื่อมวลชนไทยว่า   "รู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งการเจรจาธุรกิจเริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม หลังจากที่เกิดโศกนาฏกรรมปิดสนามบินที่สุวรรณภูมิถือว่าเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากจากที่ก่อนหน้านี้มีการปิดสนามบินที่กระบี่ และภูเก็ตทำให้ต่างชาติกังวลในเรื่องความไม่ปลอดภัยส่งผลเสียหายต่อระบบ เศรษฐกิจ แต่ขณะนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้น "

ทั้งนี้เห็นว่าทุกคนจะต้องช่วยกัน โดยเฉพาะสื่อมวลชน เพื่อให้ประสบความสำเร็จ และสิ่งที่เกิดขึ้นขอให้เป็นบทเรียน ซึ่งเห็นว่าการท่องเที่ยวของไทยต้องทำการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวไทยในเชิง รุก มีนวัตกรรมใหม่ ๆ  โดยนโยบายการท่องเที่ยวต้องเน้นในเรื่องความปลอดภัย ความสวยงาม และการมีความสุขในการเที่ยวชมไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและไม่โกงนักท่องเที่ยว ต่างชาติ รวมทั้งต้องเป็นมิตรไมตรีกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเห็นว่าไทยมีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวในด้านความได้เปรียบทางธรรมชาติ  เช่น มีทะล หาดทรายที่สวยงามสามารถที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยเพิ่ม ขึ้น

นอกจากนี้ในแต่ละภาคของไทยมีจุดเด่นแตกต่างกัน  โดยประทับใจแหล่งท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากสุด แม้ว่าจะมีแหล่งท่องเที่ยวไม่มากเหมือนภาคอื่น แต่มีเอกลักษณ์เรื่องความสนุกสนาน  เช่น เพลงหมอลำ  และลูกทุ่ง

นอกจากนี้เห็นว่าการทำงานทุกคนจะต้องมีสติมีจิตสำนึกร่วมมือร่วมใจกันรู้ว่า ทำอะไรอยู่นึกถึงคนอื่น หรือส่วนรวมประเทศชาติอย่าคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวและทำอะไรต้องไม่ทำให้ ประเทศชาติได้รับความเสียหาย

สำหรับความคืบหน้ารายการปรินส์เซสไดอารี่นั้น ขณะนี้ได้เริ่มเข้าสู่ปีที่ 2 โดยคอนเซ็ปต์ใหม่จะเน้นแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น  เพื่อให้ต่างชาติรู้ว่าไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ไหนบ้าง รวมทั้งมีแผนที่จะทำรายการใหม่อีก 1 รายการ ซึ่งจะเป็นรายการเกี่ยวกับการพัฒนาคน  โดยเฉพาะเด็ก ๆ  นอกจากนี้กำลังจัดทำภาพยนตร์เรื่องใหม่และหาช่องรายการลงว่าจะลงที่ช่องไหน ดี ส่วนโครงการทูบีนัมเบอร์วันจะไม่เน้นเรื่องยาเสพติดอย่างเดียวจะช่วยเหลือ ด้านอื่น ๆ และพัฒนาคนและเยาวชนให้มีโอกาสในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น

ที่มา: เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net